Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

ƯỚC HẸN CỎ MAY !


ƯỚC HẸN CỎ MAY !

Trăng vàng trãi khắp bờ đê,
Hình như tìm kiếm lời thề năm xưa ?
Giọt thời gian cứ đong đưa,
Mà bao kỷ niêm vẫn thừa trong tâm…

Thuở ấy tôi mới mười lăm,
Còn em mái tóc âm thầm chắn ngang.
Vô tư cười nói rộn ràng,
Cùng nhau bắt bướm ép trang giấy hồng.
Hai tâm hồn vẫn trắng trong,
Mặc cho bạn ghép “vợ _chồng” đùa vui..
Thế rồi một thoáng em tui 
Phổng phao trổ mã lại lười tung tăng.
Thích cùng ngồi ngắm vầng trăng,
Trên đê nói chuyện đến hàng giờ luôn..
Cỏ may (1) chứng kiến ngọn nguồn 
Đan trên quần áo những đường chỉ yêu.
Cái hoa cỏ chẳng mỹ miều,
Mà sao ẩn chứa bao nhiêu ái tình.
Gỡ từng hoa cỏ xinh xinh,
Ghép tên hai đứa chúng mình bên nhau.
Lặng im chẳng nói câu nói nào,
Ngước nhìn ánh mắt xuyến xao lạ thường.
Có gì như thể vấn vương,
Mà sao bối rối đang dường ấp e.

Ngày tôi đi học xa quê,
Cỏ may chứng kiến lời thề lứa đôi.

Thế mà năm tháng xa xôi,
Mình tôi trở lại ..tôi ngồi mình ênh.
Cỏ may chắc cũng buồn tình,
Bám đầy quần áo tôi thêm nặng lòng.
Trăng vàng toả xuống mênh mông.
Mình tôi cố gỡ cho xong lời thề .
8/12/2017
Khlaphnum.

(1) : Cỏ may còn gọi là cỏ xước vì khi vướng vào những hạt hoa cỏ xếp thành hàng như đường chỉ may .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét