Thứ Ba, 4 tháng 5, 2010

HAI MÙA ...

Thế là đã tròn hai năm từ lâu rồi nhỉ?Vậy mà ta cứ man mán nhớ cái ngày còn lang thang trên mạng suốt đêm khuya để đốt cái thời gian thừa thải bởi vì cõi lòng bao xáo trộn không dễ gì chợp mắt. à không ! phải nói đúng hơn là ta đi tìm nơi để trút mớ "xà bần " mà ta đã phải khệ nệ mang theo trong lòng một cách vô bổ !!!Ngày ấy ta lang thang mà vô định, cứ mặc tình cho số phận đẩy đưa... cứ đến một nơi lạ ta đều dừng chân và xây vội một "cái lều" để mong tìm được tri âm để hàn huyên cho vơi bớt cái mùi đời. Nhưng có lẻ là không duyên không nợ nên mãi không tìm được người tri kỷ buộc lòng ta phải ra đi tìm miền đất khác, những căn lều hoang vắng đó không có gì để quyến luyến bước chân ta mà kỳ thực bây giờ ta cũng không còn nhớ nơi chốn để mà quay lại tìm được nữa.
Cho đến một ngày ta lạc bước đến miền đất opera này, cảm nhận đầu tiên về vùng đất này là sự thân thiện và ấm áp của cái tình...ảo ! sau khi tham quan một vòng nhỏ trong vai lữ khách ta đã bị thu phục hoàn toàn bởi ngoài sự thân thiện và ấm áp tình cảm như đã nói ta còn được sự chia sẻ ân cần và những lời mời mọc đề nghị giúp đỡ ta xây dựng một "căn nhà " để chính thức là hàng xóm với nhau.
Thế là từ đó ta chính thức định cư tại xứ sở OPERA này, hai năm đã trôi qua là một khoảng thời gian chưa phải là dài nhưng cũng đủ giúp cho ta có sự cải thiện đáng kể về mặt tinh thần. Từ "VÔ VỌNG" của những ngày đầu lập blog ta đã bình tâm và hướng tới "VÔ NGÃ" , từ tiêu đề phụ minh họa cho vô vong " Kiếp sau xin chớ làm người..." ta đã có thể cười cợt thế gian: Ngàn năm chỉ một chữ ngờ_Thế gian học đến bây giờ chưa xong. Tuy cũng còn một chút nặng lòng nhưng tất cả mọi người thông cảm vì ta vẫn đang trong tình thế sống chung với lũ chứ không phải "cứng đầu cứng cổ " gì đâu ( dễ thương lắm mà! :lol: :lol: )
Sự ấm áp còn bởi do những tấm lòng nhân ái sẵn sàng chia sẻ và xoa dịu nổi buồn đau , sự thân thiết ở chỗ vắng nhau là biết là tìm cách hỏi thăm và náo nức chung vui với những niềm vui của nhau...
Mà thôi tất cả mọi người cũng đã hiểu hết rồi Cọp chỉ xin mọi người thông cảm vì sự chậm trể trong sự thăm viếng nhau, tất cả bạn bè đều đáng quí trước sau gì thì Cọp cũng sẽ rảo bước đến thăm từng người nếu chưa bị lột da nấu cao :D .
Nhân sự việc blog đã được hai mùa Cọp xin gởi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã hết lòng chía sẻ và cảm ơn tất cả mọi người đã từng đặt chân đến ngôi nhà ảo này.

69 nhận xét:

  1. @Micong::D :D đắt hàng ! đắt hàng ! vừa chưng xong đã có khách, thôi thì nâng ly ăn mừng hai mùa...mưa nắng nào :beer: :beer:

    Trả lờiXóa
  2. Mừng sinh nhật 2 tuổi blog nhà bác Cọp nhá! :beer: :wine: Sang năm mới blog hay ăn chóng lớn nhiều bài thơ nồng ấm vui tươi nhiều bữa nhậu văn chương hoành tráng... và bác thêm nhiều niềm vui :)

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mỪng cho Hổ nhé... hihi.. em chờ ly rượu cao hổ cốt đó.. thời gian này em rất cần đó.. vì nhiều chuyện đau đầu quá à,.. phải chi có anh Hai gần bên.. thì bao nhiêu chuyện nặng em giao cho anh Hai phụ 1 tay hen.. hichic... khổ nhất là dọn nhà anh Hai ơi...

    Trả lờiXóa
  4. Thy ! Được rồi, mấy chuyện nặng nhọc này anh hai đứng chỉ huy từ xa là xong hết mà !:lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  5. TROI !!!!!!!!!!!!!!!!! :insane: :furious: :bomb: :headbang: :ninja: :chef:

    Trả lờiXóa
  6. sao năm nay hok có đồ ăn chú ơi :cry: :cry: :cry:

    Trả lờiXóa
  7. Oanh ơi ! uống cà phê vậy nhé :coffee: chờ năm tới mần ăn khấm khá chú dẫn con đi cái nhà hàng vơ...vơ gì đó nghe !:D

    Trả lờiXóa
  8. Chào anh Hổ anh cũng siêng tổng kết báo cáo ghê vậy đó...hi hi..Cho em một ly đen nóng nữa nha! :)

    Trả lờiXóa
  9. Chào Cư SĨ !Có lẻ do bệnh nghề nghiệp đó !:D nào mời đệ :coffee:

    Trả lờiXóa
  10. Hình như hơi lâu lâu rồi RP k qua nhà anh. Đọc mấy dòng tâm sự của anh chợt nghĩ lại chuyện của mình. TG ảo đúng là nơi đã cho ta phương tiện kết nối, trao đổi và nhất là chia sẻ. Rose cũng như anh, lang thang khắp mọi nơi, trụ ở Yahoo Plus hôn 1 năm, thân tình cũng nhiều, thế rồi gặp chuyện lôm côm bất bình đành phải khóa cửa tiếp tục cuộc "di dân". Lần này đến Opera hy vọng sẽ định cư lâu dài ( mới được cấp thẻ xanh thôi, chờ thi nhập quốc tịch!).Cũng như anh vậy, RP muốn tìm một người bạn tri kỷ, nhưng thật là khó, mỗi người bạn chỉ có thể chia sẻ với ta một vài lĩnh vực, tuy vậy RP vẫn cứ đi tìm, cho dù chỉ là trên mạng ảo.Chúc anh Chủ nhật vui!

    Trả lờiXóa
  11. ủa, nhà hàng lạ quá chú ơi

    Trả lờiXóa
  12. Mơ cũng đc còn hơn có những ng chả bao giờ mơ nổi một giấc mơ đẹp. :lol: Nhưng mà, mơ cũng phải gọi em chứ! :D

    Trả lờiXóa
  13. Oanh! Chú cũng chưa biết chỉ nghe nói thôi !:D

    Trả lờiXóa
  14. HT !Tiệc nào kia ? anh chỉ mơ thôi mà!:lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  15. Rs !với mình đây là chỗ tốt nhất rồi đó !

    Trả lờiXóa
  16. Anh! Nhà có tiệc mà cấm có bao giờ thấy ới cô em này 1 câu. Ghét! :chef:

    Trả lờiXóa
  17. Mải mê tổng kết tổng kêĐâu thời gian rỗi đi về thăm nhau?

    Trả lờiXóa
  18. Ko biết blog chú Hổ nhiều tuổi hơn hay của nhà chị nhiều tuổi hơn nhỉ Dù sao thì cũng chừng chừng đó :D

    Trả lờiXóa
  19. Chị xem lại bài viết đầu tiên thì biết mà !

    Trả lờiXóa
  20. Ngại xem lại quá . Hình như chị xây nhà tháng 12.2008 :D

    Trả lờiXóa
  21. sao M lại nhìn thấy mình trong etry này của H nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  22. H Hổ tổng kết lâu rùi mà vẫn chưa ra lò entry mới hỉ? :D

    Trả lờiXóa
  23. NinhGiang: !Tất nhiên là có M rồi ! và có cả làng giề nữa đó .:D

    Trả lờiXóa
  24. Thế tâm trạng của Mgiống như cái entry này của H à !

    Trả lờiXóa
  25. Cư Sĩ ! Chầm chậm nào, cả tháng 5 này LÀNG GIỀ tiệc tùng liên miên có ngày nào tỉnh đâu.:D

    Trả lờiXóa
  26. H ơi ! M nhìn thấy tâm trạng của M H ạ ,còn tất dĩ đương cố nhiên là có M trong tình bạn bốn phương của H ròi

    Trả lờiXóa
  27. BÁC ĐÀI !Có chi mà mãi mà mê,Chẳng qua cứ ghé lại về tay không !Muốn ghi dấu vết vài dòng,Mà tâm tư cứ đi rong nơi nào !?Hẹn ngày thi hứng dạt dào,Cùng vui đối ẩm đổi trao tâm tình.

    Trả lờiXóa
  28. oh! giống lắm H ạ! có lẽ những người đồng cảm thường dự cảm giống nhau

    Trả lờiXóa
  29. Ok!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!:love:

    Trả lờiXóa
  30. :no: :jester: :sherlock: :hat: :sing:

    Trả lờiXóa
  31. Có lẻ thế M ạ ! mà dường như các "giề" trên opera đều có một nổi lòng riêng nên hội ngộ như vầy .:lol:

    Trả lờiXóa
  32. Đệ ơi! Sang nhà H thưởng thức bài thơ "Ngày đẹp trời" nha!

    Trả lờiXóa
  33. Dạ, đệ sẽ qua ngay ạ !

    Trả lờiXóa
  34. Chúc anh 1 tuần mới vui vẻ nhé ;)

    Trả lờiXóa
  35. Mẹ_Dưa_Hấu !cam on em !

    Trả lờiXóa
  36. Người Bạn Lớn, mừng anh dọn về làng Ô này được 2 năm ! Em bận cày cuốc kiếm ăn, nên ít thời gian ghé thăm hàng xóm. May là anh vẫn nhớ đến em. Mỗi lần ghé nhà anh, lại có được những giây phút "vứt bỏ tất cả", cảm giác như lòng mình lắng lại. Cám ơn anh, Người Bạn Lớn.

    Trả lờiXóa
  37. CH ghé sang thăm huynh. Chúc mừng huynh đã tìm được nơi có thể chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống.Vui nhé huynh! :D

    Trả lờiXóa
  38. Chú Hổ qua làng đón mừng hai thành viên mới nha :D

    Trả lờiXóa
  39. Hổ em đã đến thăm anhMong cho song hỏ kết thành muội huynh!

    Trả lờiXóa
  40. Muội _Hunyh đã kết thật rồi!Làng GIỀ chừ đã đông vui quá chừng.Làng đang mở hội tưng bừng ,Đón hai GIỀ mới chung lưng xây Làng.:cheers: :cheers: :cheers: :cheers:

    Trả lờiXóa
  41. Hôm nay muội ghé vào thămMừng Blog Huynh đã được tròn hai nămNhưng sao Huynh đà ghé thămTúp lều của muội lại ra đi ... âm thầm ??? :) :love: :heart:

    Trả lờiXóa
  42. @hoatigon01:Huynh vừa bên ấy về đây ,Mới hay muội ghé bên này từ lâu.Muốn comment lấy vài câu,Mà bao ý tưởng trong đầu rụng rơi.Giờ thì Huynh viết xong rồiKhông tin muội trở về coi thử nào .:lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  43. Anh trai ơi thế còn em?Sao chả thấy anh còm men tí nào.Bây giờ em phải làm sao?Hay là anh cũng làm cao nên về???

    Trả lờiXóa
  44. Hihi khổ cho Hổ huynh rùi! :D

    Trả lờiXóa
  45. Chú hổ đi đâu lâu ngày. Mọi người đang xép hàng thăm hỏi đây. Ưu tiên các M trẻ LG đó đệ ui.:D :D :D :D :D :D

    Trả lờiXóa
  46. @Huyền Trân:Từ từ anh sẽ sang em,vì anh muốn kiểm tra xem thể nào?Sau tuần trăng mật ngọt ngào,xem xem em gái có hao có gầy ! :D Hay là vẫn cứ tròn đầy,Bởi vì hạnh phúc ngất ngây_anh mừng !:lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  47. @Cúc Hương :Thà rằng chịu khổ mà vui,Còn hơn chiếc bóng đơn côi một mình.:D

    Trả lờiXóa
  48. H trưởng ghé nhà mà H hổ cũng bặt tăm :D H trưởng ui, tại H Hổ sợ ... quá đó :D

    Trả lờiXóa
  49. HT ! dạ đệ đã làm đúng ý HT rồi đó !:D

    Trả lờiXóa
  50. Cảm ơn chú Hổ nhiều.

    Trả lờiXóa
  51. Cảm ơn anh đã sang em.Vừa thăm vừa hỏi, vừa xem thế nào.Yên tâm em vẫn ngọt ngàoVẫn nồng, vẫn thắm không hao, chả gầy!

    Trả lờiXóa
  52. DU !Chú khỏe mà ! cứ tưởng là người lạ nào chứ.:D :cheers: :cheers: bây giờ thì chú không hỏi, nhưng mai này nhất định chú phải hỏi thôi ! :D :D

    Trả lờiXóa
  53. Chú ơi, chú vẫn khỏe mạnh ào ào đó chứ :DHôm cháu ghé chẳng hiểu sao ko cm đươc cho chú gì cả. Cháu Du đây mà :D Lâu chú cháu mình ko gặp, cụng ly nào chú :cheers: Đừng hỏi gì bên Blog kia của cháu hết nha chú :P cháu đã trở nại và ngày càng lợi hại hơn, hê hê :D

    Trả lờiXóa
  54. Chúc mừng blog chú Cọp hôm nay là 2 năm 1 tháng :happy: :happy: chúc chú vui vẻ và cho em có nhiều bài thơ đọc ah

    Trả lờiXóa
  55. Chú có hỏi gì thì mess cho cháu nha :D nhà chú lúc nào cũng ấm cúng hết, chú Cọp thiệt nhiều người thương mến quá chừng :P

    Trả lờiXóa
  56. PHONG LAN!Lạ thật! hôm qua Ta đã tả lời mà OPERA đã chuyển đi đâu rồi không biết? hôm qua ta viết thế này: Thì em cứ làm nhiều bánh trái thì cọp Ta mới có nhiều cảm hứng được chứ?:D :D

    Trả lờiXóa
  57. @Guitar Mùa Thu:Hay là khi nào rảnh cháu "báo cáo" đi nhé ,hông thôi chú quên đó ! già lẩm cẩm tới nơi rồi !:D

    Trả lờiXóa
  58. mấy nay Ô bị gì đó chú ah. Em có khi post xong thì lại mất tiêu... chú cọp cứ yên tâm em có lười gì cũng phải ăn hhihihi

    Trả lờiXóa
  59. @Nguyễn Thúy:Thì muội thấy đấy, có biết bao nhiêu sự chia sẻ rất ân tình và dường như đây chính là động lực để Huynh vượt qua cái thử thách của cuộc đời .

    Trả lờiXóa
  60. Đã 2 năm rồi à huynh!vậy là 2 năm cô nàng Opera này đã chia sẻ bao nhiêu là nỗi niềm với huynh rồi nhỉ.

    Trả lờiXóa
  61. huynh đừng như thế :flirt: :lol: phải mạnh mẽ yêu đời lên chứ

    Trả lờiXóa
  62. ..thì Huynh rất yêu đời đó chứ ! nếu không đâu có blog OPERA này!:D

    Trả lờiXóa
  63. Ôi huynh Hổ,M cứ thắc mắc mãi tại sao trên đầu H đội trái tim dzậy?! :confused:

    Trả lờiXóa
  64. Cúc Hương !Trái Tim Huynh để trên đầu,Vẫn luôn chung thủy một màu đỏ tươi.Trình cho tất cả mọi người chân tình_chẳng có nửa lời dối gian !Nắng mưa vẫn cứ thi gan,Đến ngày vỡ vụn , nát tan...thì đành !

    Trả lờiXóa
  65. Trái tim chú để trên đầuLàm chị nhớ tới nỗi sầu MỴ NƯƠNG :cry: :o

    Trả lờiXóa