Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

THƯƠNG VỀ SÓC TRĂNG.


Thương Về Sóc Trăng
Sáng tác: Thanh Sơn - Thể hiện: Bích Phượng



Một chiều nắng tôi về thăm Sóc Trăng,

Hai bên đường đỏ thắm xác hoa phượng.

Con đường giao hạ mùa này sao đẹp quá!

Gọi thầm tên em một thời đâu dễ quên.

Chuyện hồi đó bây giờ là cố nhân,

Thương kỷ niệm gợi nhớ biết bao lần.

Bên dòng sông rộng hàng dừa xanh rợp bóng,

Quá khứ chợt về hỏi ai có buồn không?

Tìm em, tôi về Long Phú,

Dáng xưa mịt mù, hoa phượng buồn thiên thu.

Nhớ Bãi Xàu, nhớ Bố Thảo...

Đường về dĩ vãng đếm từng vết thương đau.

Rồi từ đó theo chồng bỏ Sóc Trăng,

Tôi lạnh lùng, cay đắng bước phong trần.

Mỗi năm đến hè lòng người thêm chan chứa

Nhớ Sóc Trăng và phượng yêu dấu ngày xưa.




(soctrang-online.net)

7 nhận xét:

  1. Em cũng từng đến Sóc Trăng, thăm Chùa Đất sét. Đã 06 năm rồi, bây giờ chắc thay đổi nhiều anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. @pxtuan: chào chú Tuấn! Chùa Đất Sét thì không thay đồi nhiều lắm nhưng Sóc Trăng thì thay đổi nhiều ,sáu năm trước còn là một thị xã đìu hiu nay đã là một TP sạch đẹp nhộn nhịp rồi đó. Anh chúc chú cuối tuần vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  3. P chưa dc dịp tới Sóc Trăng cho nên ko bíêt ở đó nó ra sao.Nhưng tương lai sẽ cố tới đó đi cho bíêt...:whistle:mà bài này mới à nhen"thương về miền trung" thì cócòn tựa này mới bíêt..để nghe thử :D(nhắn nhỏ:cuối tuần vui vẻ hen :happy: )

    Trả lờiXóa
  4. @ChojPhoebe: thưc ra bài này không mới đâu, tác giả Thanh Sơn cũng chính là tác giả của bài : Nổi buồn Hoa Phượng đó. Ông nhạc sĩ này là người Sóc Trăng nhưng ông viết về Sóc Trăng thì ít còn viết về Hoa Phượng thì nhiều... vì người yêu ngày xưa của ổng tên là :Nguyễn thị Hoa Phượng. Và dường như bài Thương về Sóc Trăng này chính là nổi lòng của nhạc sĩ.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bạn đã đưa tôi đếnNơi miệt vườn lễ hội Sóc TrăngĐêm rực rỡ Cầu Cao, đường phố hoa đènHồ Nước Ngọt hoa đăng huyền ảoĐiệu múa lân quyện chùm hoa pháoChợ Sóc Trăng nhộn nhịp ngày đêmDòng Maspero giữa thành phố êm đềmDậy sóng những cuộc đua ghe Ngo rộn rãÓoc om booc người Khơ-me lễ tạÔi Cúng trăng, ôi Cóm giẹp say lòngTuyệt vời thay Vườn Cò trắng Tân LongCon kinh láng soi bóng đôi vàm mật...Xin chia sẻ một nỗi đau có thậtĐã kết thành TÌNH SỬ KHLA !

    Trả lờiXóa
  6. @ Huongdai_lov:!Bác làm em bất ngờ và vô cùng xúc động.Cảm ơn rất nhiều về bài thơ cảm nhận của Bác, Bác đã chuyển tải gần như đầy đủ những gì em muốn gởi gấm đến tất cả bạn bè...và một lẽ thường tình thấy ấm áp trong lòng khi nổi đau có người chia sẻ

    Trả lờiXóa