Thứ Hai, 26 tháng 1, 2009

KHAI BÚT ĐẦU XUÂN.

chào xuân 2009! ...



Dự định làm một entry tổng kết cuối năm nhưng không thành công vì công việc bộn bề quá. Chuyển sang kế hoạch cho cảm xúc giờ giao thừa nhưng khổ nổi dọn dẹp nhà cửa đến gần 23g vẫn chưa xong đành kết thúc công việc tại đấy vì các con hối thúc đi xem bắn pháo bông.ôi!công việc , đúng là cả đời làm không hết tham công tiếc việc quá ảnh hưởng đến sức khỏe thì di tong ba ngày tết,đành gói ghém lại đàng nào sang năm cũng phải làm lại từ đầu. Năm nay Sóc Trăng bắn pháo bông đến 3 diểm(so với mọi năm chỉ bắn tại Thành Phố) nhưng số lượng người đổ về Tp vẫn đông hơn so với các năm có lẻ do sự gia tăng của lứa tuổi mới lớn chăng? cả nhà ra sớm hơn năm trước nhưng vẫn không còn chỗ tốt để xem cho đã con mắt , chạy lòng vòng một hồi mới tìm được một vị trí tương đối dù cách điểm bắn hàng trăm mét lại bị án ngữ bởi một dãy nhà, nhưng không sao sân khấu chính là khoảng trời phía trên kia mà! Đến giờ khai hỏa, sau những tiếng nổ long trời là tứng loạt pháo sáng đủ màu sắc thi nhau bay vút lên bầu trời rồi tiếp tục phát ra những tiếng nổ đanh gọn tạo nên những hình thù hoa văn sặc sở đẹp mắt. Dù đã từng xem nhiều năm nhưng cảm xúc cứ lâng lâng, có lẻ không vì cái đẹp đơn thuần của nghệ thuật pháo hoa mà trong lòng ta còn chờ đợi khoảnh khắc thiêng liêng của thời gian: GIAO THỪA. Khi những quả pháo cuối cùng được bắn lân bầu trời thì cũng là lúc năm cú chấm dứt, sự chuyển giao của đất trời xảy ra chóng vánh chỉ trong một thời khắc.Thế là tất cả trở nên mới mẻ,cho ta động lực mới để sống ước mơ mới để thúc đẩy niềm tin vào một chân trời mới.Hy vọng lại tràn trề trong ta trong nổ lực chinh phục 365 ngày trước mắt

40 nhận xét:

  1. cảm ơn sự chia sẻ và câu chúc đầy ý nghĩa của bạn.Chúc bạn có 3 ngày tết như ý!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng với những cảm nghĩ ấy... Giao thừa chính là những lúc lòng của ta như hân hoan , như rộng mở vô bờ bến - cho cả những ai háo hức lẫn những tâm hồn vô ngã .Chúc khlaphnum một năm mới - sức khỏe dồi dào , gặt hái nhiều thành công trong công việc , gia đình hạnh phúc , vui vẻ cả năm.

    Trả lờiXóa
  3. Một năm vừa qua chú đã làm được nhiều việc chú mong muốn chưa ạ?! Cháu chúc chú và gia đình một năm mới thịêt nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc cho tất cả những j` tốt lành nhất sẽ đến với chú trong năm mới này! :)

    Trả lờiXóa
  4. cảm ơn cháu! mong muốn thì vô bờ năm rồi còn nhiều việc lắm nhưng năm nay phải cố vì hình như đến hơn 390 ngày lận.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc anh và gia đình năm mới hạnh phúc, vạn sự như ý, an khang thịnh vượng...

    Trả lờiXóa
  6. Hơn 390 ngày là sao ạ?! :awww:

    Trả lờiXóa
  7. @ 9r33np34c3: tết vui không? @babylove_die: năm nhuận đấy!

    Trả lờiXóa
  8. Chúc Chú và gia đình đón năm mới An Khang Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý nha chú....

    Trả lờiXóa
  9. chúc mừng năm mới chú Cop, chúc chú một năm mới có nhiều niềm vui mới, và đạt được nhiều thành công trong mọi lĩnh vực :)

    Trả lờiXóa
  10. Hì, dù năm nhuận hay năm thường thì chắc chắn bác sẽ có thiệt là thiệt là thiệt là nhiều niềm vui và may mắn!;)

    Trả lờiXóa
  11. @ babylove_die:cảm ơn cháu, 30 ngày khuyến mãi đó chắc chắn là phải tranh thủ gom góp thôi!@ StormLife: tết ngoài ấy thế nào? có chuẩn bị kế hoạch sau tết chưa?

    Trả lờiXóa
  12. hiz! ôi trời cái năm nó dài ngoẵng àh! cháu đang phân vân k bít hè này về hay đợi tết về nè chú? cho cháu lời khuyên ạh?

    Trả lờiXóa
  13. Dạ cảm ơn chú, ở ngoài Bắc bọn cháu vui lắm chú àh, cháu bị bọn bạn ở quê lôi đi lôi lại như món hàng í, và phải uống nhiều lắm mà cháu thì tiểu lượng có hạn nên xỉn suốt chú àh, :):)Ra tết cháu cũng có một số kế hoạch rồi chú àh, munhf 8 cháu đi Chùa Hương chú àh, và sau đó có một chuyến đi SaPa với mọi người ở cùng công ty bọn cháu tự tổ chức, và sau đó là kế hoạch đi Điện Biên của của cháu ( cháu đi một mình) nhưng cái chuyến này thì cháu phải chờ xem công việc thế nào đã vì cháu đi hơi dài ngày chú àh khoảng 1 tuần :):)Còn chú thì sao? chú ăn tết có vui không chú?

    Trả lờiXóa
  14. Đầu năm mến chúc gia quyến Bác luôn tràn trề tiếng cười, niềm tin & hạnh phúc Bác nhé.... (khi có tiếng cười = sức khoẻ, niềm tin = tương lai, hạnh phúc = an vui)mà khi vui thì có sức khỏe, có khỏe thì mới làm việc, làm việc = có tiền, có tiền = vui vẽ hạnh phúc, hạnh phúc = an vui, vui = khỏe, khoẻ = làm gì cũng được, làm được = có tiền, có tiền = vui.... cái vòng lẫn quẩn = 365 ngày năm này qua năm khác là thế đấy Bác nhỉ... :lol: :D

    Trả lờiXóa
  15. @Me3thangnhoc: cái phương trình cuộc sống xem thì đơn giản thế nhưng khó có ai giải một cách trọn vẹn vì dường như nó phải thỏa mãn một số điều kiện cần và đủ khác ,ví dụ như người độc thân cần thêm sự may mắn còn người có gia đình thì cần thêm sự hòa hợp chẳng hạn... mình cũng không còn trẻ nên tết đúng ra là sự lo toan và dịp để báo ân đền đáp cộng với trách nhiệm với thế hệ trẻ cho nên cảm giác là phờ râu , mệt xỉu. còn bạn thì sao? cộng đồng người Việt có tổ chức chu đáo không?

    Trả lờiXóa
  16. Những ngày Noel là dịp lễ ở bên này cũng quà cáp biếu xén, chạy tùm lum, mệt phờ, nhunng xong roi duoc nghĩ lễ mấy ngày... ngủ bù...Tết ta của mình.. Tết mình, mình biết, tây trắng, tây đen gì đâu thèm care... Mình vẫn phải chạy lo bù đầu, vẩn phải quà cáp, dọn dẹp + đi chợ nấu ăn những món ăn truyền thống.. đủ thứ chuyện & vẫn phải... đi làm... cũng mệt bơ phờ nhưng... không có giờ .. để ngủ..... .. PHỜ... Hết pin...:no: :cry:

    Trả lờiXóa
  17. :lol:Chào chú, cung chúc tân xuân muộnBài viết hay wá chú àh, cháu cũng muốn viết 1 bài gì đó nhưng "cảm xúc" hẻm có, thâu thì kệ, để blog buồn buồn thế :zip:Đêm giao thừa cháu chỉ xem pháo hoa thui, vị trí xem thì lí tưởng, 15 phút wá đủ để cái cổ cháu nó gãy ra. Tiếc là cháu chỉ xem 1 mình :(

    Trả lờiXóa
  18. Chúc chú và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc, thành công :)Lì xì....^^

    Trả lờiXóa
  19. Chào chủ nhà ! đầu xuân năm mới chúc chủ nhà AN KHANG, THỊNH VƯỢNG !Xin thông báo đẵ có KHTL-P3.

    Trả lờiXóa
  20. cảm ơn lời chúc của bạn! mình sẽ sang bên bạn khi nào có thể. Chúc bạn và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe và thuận lợi trong công việc.

    Trả lờiXóa
  21. xuân tàn hoa tạ với thời gian!

    Trả lờiXóa
  22. @vu_hoang_oanh27_9: biết thế thì phải rút kinh nghiệm cho mình để khi "tàn" thì phải hối tiếc nhiều nhé! lúc này cháu đã hòa nhập tốt với môi trường học tập bên đó chưa?

    Trả lờiXóa
  23. Eh eh.. hình như câu chúc này... nghe quen quen ta.... Bác Cọp này đi hỏa tiển nhanh thiệt... hổng lẻ Bác đi guốc trong bụng người ta.... :rolleyes: :eyes: :awww: :lol:

    Trả lờiXóa
  24. Chúc anh cùng gia đình năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và vạn sự như ý nhé! làm mấy ly anh nhỉ :D :cheers: :cheers: :wine: Em Tết nhất hơi chậm chạp bác thông cảm, hôm nào em uống rượu phạt nha! :D

    Trả lờiXóa
  25. @pxtuan: Tết ở VT chắc đông vui lắm nhỉ!gia đình có đi chơi nhiều không? anh chúc chú dồi dào sức khỏe để phục vụ gia đình xã hội và còn đủ sức để lai rai!chúc cả gia đình vạn sự đắc ý (câu này mới chôm được). bây giờ uống mừng trước vậy, qua mùng hãy phạt cho có...tiếp nối. Nhớ mời Cô Tư nhậu luôn nhé!

    Trả lờiXóa
  26. @ Me3thangnhoc: đã ghi rất rõ:mới chôm rồi mà!(thú thật là của bạn đấy, bị phát hiện rồi,xin phép sau vậy!)

    Trả lờiXóa
  27. cảm ơn chú! cháu ổn cả ạh! cháu xin ba hè về rồi ba cũng đồng ý nhưng mà k bít có gì thay đổi k nữa ạh :(

    Trả lờiXóa
  28. hihìhih đâu có sao, trả tiền bản quyền đầy đủ là Ok thôi... hihihìhh

    Trả lờiXóa
  29. @miss_a9: thì có đây! mà từ tết đến giờ đã tìm thấy chỗ lấy lì xì chưa?qua rằm tháng giêng là sung vào công quỷ đó!

    Trả lờiXóa
  30. Chú ơi, cháu ko thấy "@Miss_a9:" nào của chú cả :cry:

    Trả lờiXóa
  31. @miss_a9: ở bên entry :NGÀY SINH NHẬT LẶNG LẼ á!

    Trả lờiXóa
  32. Chưa thấy mà chú :cry:Lẹ chứ cái con heo của...má cháu nó lại đóng cửa bi giờ nè :D

    Trả lờiXóa
  33. chuuuuuuuuuuuuuu'''' Cop.!!!!kakaka! Cháu khỏi rùi! qua quậy nhà chú nè! Chúc chú 1 năm mới Sức khoẻ tràn trề. Tiền về như nước!!!!:D :D

    Trả lờiXóa
  34. cháu vừa té qua nhà mí nhóc chơi, ko kịp đón chú! hum sau vào chơi chú nhớ nhắn tin để cháu ở nhà ,giết gà đón chú nhé!!!Toàn gà chọi ko ah! ngon lắm chu ui!!!:lol:

    Trả lờiXóa
  35. @lovealoha: mùa này nhớ kiểm tra H5N1 nhé!

    Trả lờiXóa
  36. @lovealoha: cảm ơn cháu ! chú cũng vừa bên nhà cháu về đây! rồi cứ quậy tiếp cho vui!!!

    Trả lờiXóa