Thứ Hai, 19 tháng 1, 2009

NGÀY SINH NHẬT LẶNG LẼ...

Vài mươi phút nữa sẽ sang ngày,
Chẳng biết đang buồn hay vui đây!
Ngày ta góp mặt trên dương thế,
Một nữa đời qua như gió bay. ...



Đã ngoại tứ tuần _có biết không?
Đường đời sao cứ mãi long đong.
Một chút hư danh còn vương vấn,
Mộng ước còn chưa thỏa tang bồng.

Khen ai khéo vẻ chuyện tầm phào,
Ngày thêm tuổi mới , đã làm sao?
Vết hằn năm tháng thêm chồng chất,
Nặng gánh đôi vai , tóc bạc màu!

Từ lâu ta chẳng thèm mong nhớ,
Chỉ tiện tay ghi lại mấy dòng,
Phó mặc cho đời lưu hay xóa ,
Tuổi trẻ đi qua chẳng bận lòng.

Thôi thì một phút ta hào phóng,
Dời gót tâm tư khắc bên đời,
Đánh dấu buổi đầu ta "tái thế"
Trần gian một kiếp để rong chơi!

Một chén rượu nồng ta xin khất,
Hẹn một ngày vui ta lại say.
Bạn hữu tình thân xin lượng thứ,
Hãy hiểu dùm cho kẻ hèn này.


49 nhận xét:

  1. Lặng lẽ còn hơn là ko có. Chúc mừng sinh nhật bác. Happy birthday :happy:

    Trả lờiXóa
  2. Happy Brithday to You!

    Trả lờiXóa
  3. @ nguyenhongjp:để gọi là hơn ngày thường một chút ,cảm ơn em ! @trinhdoan:cảm ơn lời chúc mừng SN và cả tấm thiệp mừng xuân nữa. bạn và gia đình ăn tết ăn tết xa quê chắc không bằng ở vn rồi ,chúc cái tết đầm ấm vui vẻ với những người nơi xa nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Anh và gia đình năm mới hạnh phúc AN KHANG THỊNH VƯỢNG

    Trả lờiXóa
  5. Thật đáng trách thay lão Hương ĐàiNgày vui của bạn lại đơn saiMột gói quà mừng đà không cóLại phải muộn màng chẳng giống ai.Dẫu vậy, tất lòng luôn ghi nhớNgày vui bạn góp mặt với đờiDẫu chẳng thành danh, thành nhân vậyBiển cả trần gian thoả đua bơi!Cái gói “vuông vuông” đành lỗi hẹnMuộn màng một sáng thốt đôi lờiChúc cho chú Hổ luôn may mắnGóp nhiều công đức để cho đời!Định bụng kiếm gói "vuông vuông" mang đến tặng chú Hổ ngày sinh nhật nhưng hai ngày nay bận quá, đành lỗi hẹn. Thật đáng trách cho lão HĐ này. Sáng nay, tranh thủ trước giờ Hội nghị triển khai công tác năm, lão ghé thăm chú Hổ tổ chức sinh nhật thế nào, đọc mấy lời than, cảm thấy mình thật có lỗi. Cũng may, có một vài bạn đến sớm và có quà mừng chú Hổ, vớt vác bớt cho HĐ. Now, Happy birthday to you!:heart: :yes:

    Trả lờiXóa
  6. cảm ỏn bác Huongdai_lov nhiều lắm! Bác không phải thế, điều này em đã cam tâm rồi mà!

    Trả lờiXóa
  7. Một list nhạc hoà tấu piano của nhạc sĩ Yiruma, gởi tặng bác Cọp nằm võng du dương.Quà tặng âm nhạc

    Trả lờiXóa
  8. chú, lâu oy con mới qua thăm chú đc.... hic..... vừa thi xong con đi thăm nhà hàng xóm nhưng do gần tết kẹt xe quá..... mãi mới tới đc nhà chú..... con chúc chú năm mới vui vẻ, mạnh khoẻ nha chú...... hic...... mí nay nhà con bị oanh tạc dữ quá.... sắp bán oy..... huhu

    Trả lờiXóa
  9. @muongietnguoiyeu: chừng nào bán cho chú vay ...ăn tết!

    Trả lờiXóa
  10. hic..... không ai mua....... nó sắp nổ banh oy, mai mốt ko nhà qua nhà chú trú tạm...

    Trả lờiXóa
  11. Được thôi!trãi mỗi chiếc chiếu là thêm một nhân khẩu, còn ăn uống thì cháu biết rồi đó.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng năm mới. :)

    Trả lờiXóa
  13. con chúc chú năm mới may mắn.... nhìu niềm vui sẽ đến bất ngờ với chú..... con tặng chú nguyên cây mai dù chú lì xì con ít nhất..... huhuhu.....:cry:

    Trả lờiXóa
  14. Thúc thúc bỏ lỗi cho điệt nhi nhé, hôm nay điệt nhi đành chúc tết luôn vậy. Chúc Hổ thúc thúc năm mới an khang thịnh vượng, tài lộc đầy nhà :D

    Trả lờiXóa
  15. Bất chợt ghé sang nhà thúc thúcMới hay mình đã lỡ mất rồiTiệc vui hôm ấy không lời chúcGiáp mặt hôm nay thẹn cúi đầu :(

    Trả lờiXóa
  16. Quà tết cho thúc thúc nè :D

    Trả lờiXóa
  17. @muongietnguoiyeu: cây mai đẹp quá chừng luôn,cảm ơn cháu thật nhiều ,năm nay chắc chắn là may mắn lắm đây! ba ngày tết vui thật vui cháu nhé.@thutruc: không sao cháu à! Thúc cũng" lặng lẽ" chứ có tổ chức gì đâu. Thúc cũng chúc cháu thành công và may mắn cả năm,tết vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  18. Còn vài phút nữa là bước sang năm Trâu vàng, HĐ chúc chú Hổ lại mơ được ước thấy cả năm nhé! Nhà chú Hổ đông vui quá!

    Trả lờiXóa
  19. cảm ơn bác! năm mới chúc bác mạnh khỏe, vui vẻ và thành công mới bác nhé!

    Trả lờiXóa
  20. @thutruc, TrangKB ,LOD,Mít( chừng nào qua) mỗi cháu một bao lì xì nè!đây là lộc đầu năm nên bí mật của ai nấy biết ,đẩm bảo tất cả đều vui.

    Trả lờiXóa
  21. Á, sướng mê tơi, có bao lì xì nữa nà, điệt nhi lấy trước nhá, cái bao ngoài cùng có chú chim xanh ấy nhé, cảm ơn Hổ thúc thúc nhiều lắm ạ :D

    Trả lờiXóa
  22. @doaquynhnho: cảm ơn cháu nhé! tết vui không? năm nay chắc là hạnh phúc lắm?

    Trả lờiXóa
  23. Chúc chú một ngày Sinh Nhật muộn hạnh phúc nha chú....:)

    Trả lờiXóa
  24. Lớn tuổi rồi nên chú chỉ dành thì giờ đi lễ ông bà là hết ngày giờ quả lại còn phải mở cửa để lì xì cho bọn trẻ nữa chứ!các em cũng đã lớn nên tự đi chơi với bạn, còn cô vẫn trực đến mùng một tết nên chú ...cô đơn !

    Trả lờiXóa
  25. Dạ, Tết năm nay quê cháu hơi buồn chú à...cháu thấy càng ngày không khí rộn ràng của ngày Tết càng mất đi...Chỉ thấy vui trong những ngày cận Tết, dọn dẹp mệt thế mà vui hơn...Hihi....Dù thiếu không khí ngày Tết nhưng cháu rất hạnh phúc vì ngày nào người ấy cũng gọi điện cho cháu...Cảm ơn chú nhé...Còn chú năm nay chú và gia đình có đi đâu chơi không? Nhà mình ăn tết vui không chú?

    Trả lờiXóa
  26. hic hic! Mấy bác làm thơ hay ghê!Bái phục bái phục!Chúc mừng năm mới!

    Trả lờiXóa
  27. cảm ơn bạn nhé!lời khen đầu xuân vui quá!cũng chúc bạn năm mới vạn sự như ý!

    Trả lờiXóa
  28. @OsamaBinJesu: chào mừng anh ghé thăm! Tôi không kỳ thị một ai, cũng không tôn sùng bất cứ chế độ hay quốc gia nào, những ai hay tổ chức nào làm điều tốt cho dân thì tôi ủng hộ.vậy nên phương châm của tôi là :"vì dân, vì nước". Thậm chí có phần tự ỷ ám thị bởi :CON RỒNG CHÁU TIÊN, cho nên tôi muốn mọi người hãy cùng nhau đấu tranh chống cái xấu bảo vệ cái tốt nhằm mục đích làm rạng rở non sông VIỆT NAM trên bản đồ thế giới. Một lần nữa xin cảm ơn lời chúc và sự viếng thăm của anh!

    Trả lờiXóa
  29. con là kon nít hem nên ý kiến chú nhỉ????

    Trả lờiXóa
  30. @ miss_a9: chắc chắn là chú sẽ sống và chờ ít nhất đến ngày cháu vào đại học và lì xì cho cháu vài phong bao nữa, chú lúc nào cũng vui vì không "xài" nổi buồn nữa!

    Trả lờiXóa
  31. lời đầu cháu chúc mừng sinh nhật cho chú, và thật có lỗi khi cháu comment wá muộn :zip: Có đc thêm 1 tuổi nữa hay ko cháu nghĩ ko wan trọng, wan trọng là ta vẫn minh mẫn, vẫn giữ đúng vai trò của mình, và vẫn...còn sống để chờ ngày sinh nhật :DLời thứ 2, cháu cảm ơn chú cái phong bao lì xì, cháu nhận phong bì thứ 2 :DChúc chú luôn vui vẻ chú nhé!

    Trả lờiXóa
  32. Hì hì, gì mà chờ ít nhất cháu vào đại học chứ, như thế thì cháu ko đỗ đại học để chú sống nhiều hơn cái "ít nhất" đó nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  33. @miss_a9: thì bây giờ chú dò từng bước cho chắc ăn.

    Trả lờiXóa
  34. Nói thế đâu có vui vẻ gì đâu chú!Chú treo giải vật chất còn hay hơn đó, chứ treo bằng mạng sống như thế thì... :cry:

    Trả lờiXóa
  35. Quét mạng nhện đây bác ơi! Cuối năm nhìu việc quá quên cả việc quét nhà để đón năm mới. Tuy nhiên sau đây sẽ sửa sai dài dài. Nhân dịp năm mới chúc NGười bạn lớn một năm mới sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc ngập tràn. Cảm ơn tiền lì xì :jester:

    Trả lờiXóa
  36. @ Huyentran82: ồ! kinh ngạc chưa!cô bạn nhỏ đã trở về. Vậy mà anh cứ tưởng em "bán nhà" luôn rồi chứ! cảm ơn em,cũng chúc em sớm hưởng cái hạnh phúc ngập tràn đó.

    Trả lờiXóa
  37. @Huyentran82: Ừ! sơn phết lại thấy vui mắt là hết buồn ngay mà! cho anh hỏi một năm "hoãn" của em đã hết hạn sử dụng chưa?

    Trả lờiXóa
  38. Em rao rồi, ra rả suốt mà ko có ai mua cái nhà nát của em. Thế nên em lại phải trở về với nó. Sẽ sửa sang lại anh ạ.Chúc anh cuối tuần vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  39. 1 năm lại thêm 1 năm. Hoãn vô thời hạn đến nơi rùi. Hí hí

    Trả lờiXóa
  40. @Huyentran82: hèn chi em có viết sẵn một entry...

    Trả lờiXóa
  41. Cứ chọc em nữa là em bỏ nhà em đi luôn đó nha. :chef:

    Trả lờiXóa
  42. hờ hờ.... chị hok chồng à.... làm bà cô khổ lắm á!!! :D

    Trả lờiXóa
  43. Hix, tại cứ nói mình là "Bà cô". đã thế cho thành bà cô luôn, khỏi chồng khỏi con đỡ nợ nần. Ha ha :chef:

    Trả lờiXóa
  44. hơ hơ, chị đừng đi mừ, chú í giỡn í mừ

    Trả lờiXóa
  45. @Huyentran82: rõ ràng anh chỉ nhắc cho em nhớ chứ anh không có nói đâu nhé! :p @ muongietnguoiyeu: chị ấy sắp sữa nick theo kiểu cháu: muonovaythoi :D

    Trả lờiXóa
  46. hơ hơ... chú ý gì đây.... nghe nhột quá... :D

    Trả lờiXóa
  47. @ muongietnguoiyeu: thôi! nói nữa chị ấy bỏ nhà đi thiệt mắc công chú cháu mình sang dọn đồ , treo bảng....ha...ha..ha!

    Trả lờiXóa
  48. ha ha ha,..... cháu hok có nói... tòan chu hem à

    Trả lờiXóa