Thứ Ba, 17 tháng 3, 2009

VẤN VƯƠNG !

Gom buồn thả hết vào mây.
Nhử cho ngọn gió thổi bay cuối trời.
Vẽ lên ánh mắt bờ môi,
Long lanh tình tứ, nụ cười làm duyên.
Che đi cay đắng ,ưu phiền,
Đừng ai chứng kiến đảo điên tình đời!
Nhưng buồn đọng giọt mưa rơi,
Phong ba trả lại giữa đời đau thương.
Phải chăng số kiếp vấn vương?
Đọa đày suốt cả con đường trần gian!
[/COLOR][/ALIGN]


55 nhận xét:

  1. Đọc bài thơ này, điệt nhi bỗng nhớ tới "Bài không tên số 5" của Vũ Thành An, có câu "hãy cố yêu đời mà sống, mai này ngọt bùi sẽ qua". Mà cũng lạ, con người thường hay suy ngẫm về cuộc đời, có người cho rằng cuộc đời nghiệt ngã lắm, có người thì cho rằng cuộc sống là những chuỗi ngày thú vị. Điệt nhi cũng hay có thói quen nghĩ về cuộc đời, về tương lai, lần nào cũng thấy buồn ghê gớm, rồi tự dưng lại thắc mắc tại sao ta lại được sinh ra trên cuộc đời. Nhưng dù thế nào đi nữa, có mặt trong cuộc sống này cũng là một sự may mắn rồi, nhờ thế con người ta mới biết được thế nào là niềm vui, là khổ đau, là yêu thương, là thù hận, là hạnh phúc...Cứ sống cho thật tốt với ngày hôm nay, đừng dằn vặt khổ sầu vì những chuyện hôm qua và cũng đừng nên quá lo lắng cho ngày mai, đó là cách sống của điệt nhi bây giờ. Mong cho những niềm vui sẽ đến thật nhiều để có thể "Che đi cay đắng, ưu phiền" và giúp cho thúc thúc không còn phải ngậm ngùi tự hỏi:"Phải chăng số kiếp vấn vương?Đọa đày suốt cả con đường trần gian!"

    Trả lờiXóa
  2. Che đi cay đắng ,ưu phiền,Đừng ai chứng kiến đảo điên tình đời!cháu thích 2 câu này, hay chú nhỉ

    Trả lờiXóa
  3. @ thutruc: vẫn cứ phải nhìn về phía trước để sống thôi cháu ạ! nhưng quá khứ cũng là một phần cuộc sống không thể tách rời chỉ có thể tạm dỗ nó ngủ yên để khỏi phiền cuộc sống hiện tại. Nhưng đôi khi chính cái quá khứ ấy mới làm cho mình lớn lên dù cho nó không hề tươi đẹp.

    Trả lờiXóa
  4. Gà con: nhưng ..nó không được hay đẹp về nội dung nếu không chú tặng luôn cho cháu rồi.

    Trả lờiXóa
  5. ^^~ nội dung hay mà chú .. che đi đắng cay ưu phiền...

    Trả lờiXóa
  6. Sao có những thứ muốn che mà che không được.Có phải bàn tay mình nhỏ quá nên không đủ để che... :(:(

    Trả lờiXóa
  7. @ toidayma410 :không có gì không che được cả, chỉ sợ không đủ kiên nhẩn để che đến cùng thôi. @ vu_hoang_oanh27: ý chú nói nội dung nó không đẹp đẽ để làm quà tặng cháu, tất nhiên là nó có ý nghĩa với cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  8. "Gom buồn thả hết vào mâyNhử cho ngọn gió thổi bay cuối trời"Có dễ dàng quá không Anh khlapnum? Ước gì có thể thực hiện được được điều mà Anh đang nói đến thì "trần gian" không còn gì là "đọa đày" nữa phải không?. Thế nhưng "buồn đọng giọt mưa rơi" thì sẽ làm ướt người ta mất. Vậy cho nên Anh ah, thà đừng gom nỗi buồn làm gì mà hãy để nó tan đi từ từ.

    Trả lờiXóa
  9. @forgetsky: Đúng lắm! nhưng làm sao mà học được chữ ngờ hả em?Nếu biết thế thì thà che đậy ,nhốt kín trong lòng để một mình mình chịu chứ đâu muốn hại ai phải "ướt" theo nổi "buồn đọng giọt mưa rơi" bởi ngọn gió vu hồi.Nhưng giữa lòng lạnh giá thì liệu nó có thể tan từ từ hay kết tinh thành một khối băng vĩnh viễn.

    Trả lờiXóa
  10. Che đi cay đắng ,ưu phiền,Đừng ai chứng kiến đảo điên tình đời! Bac Cop em thich nhat 2 cau nay lawm, tu nhien em doc em thay tham y cua minh :) :) :) . Chuc bac cop ngay co nhieu bai tho hay cho em doc :) :)

    Trả lờiXóa
  11. cảm ơn SesanGL!hy vọng cảm hứng vẫn còn tiếp nối.

    Trả lờiXóa
  12. Nhưng "ngày mai trời lại sáng" phải không Anh. Dù chỉ là hy vọng thì cũng giúp mình không cảm thấy cô độc trên đường. Cái nỗi buồn này được che đậy cũng khá kín đáo, chứng tỏ rằng người trong cuộc sống về chiều sâu quá. Vậy mục đích của sự che đậy là gì? Để dấu kín tâm sự, để người đối diện không nhận ra sự thật và như vậy nó càng làm cho con tim người tan nát. Vì chẳng có dù chỉ một người để có thể sẽ chia hay ít nhất tựa vào nhau đi giữa phong ba cuộc đời này.

    Trả lờiXóa
  13. @forgetsky,: Đúng là không thể vượt qua sự nhậy cảm của đàn bà! cuộc sống lắm điều không thể và không nên nói ra, mục đích của sự che đậy là để bảo toàn cái cần thiết phải bảo toàn. Để dồn hy vọng cho những người vẫn hồn nhiên hy vọng và cho ngay hôm nay trời vẫn cứ sáng dù chỉ riêng mình phải ngập chìm trong bóng tối.

    Trả lờiXóa
  14. À ơi hoa cải lên trời.RAu răm ở lại chịu nhìu đắng cay..............

    Trả lờiXóa
  15. @toidayma410, :Hoa cải còn đây, rau răm vẫn cam chịu, " đi thì cũng dở",ở hông ham.

    Trả lờiXóa
  16. Đi thì cũng dở, ở không hamThôi thế chịu thôi chớ cà ràmBiết đâu số phận đành phải khổNgười đã vắt nước, bỏ vỏ cam.

    Trả lờiXóa
  17. Vỏ cam đem ủ cũng thành phân,Vun bón màu xanh rợp duong trần. Duyên phận cam đành không hối tiếc,Mong mầm xanh lại sớm thành nhân.

    Trả lờiXóa
  18. Duong nhu anh sang cuoi duong van con le loi. Anh oi, hay dong vien ban duong de di den dich Anh nhe. Nhieu khi "quang ganh lo di" cung la mot cach de di toi dich.

    Trả lờiXóa
  19. @ forgetsky: cảm ơn em !

    Trả lờiXóa
  20. Đúng rồi! forget nói hay ghêBác ơi thay vì ngồi đây chêSao Bác không về rỉ tai thửNhỏ nhẹ ân tình ai chẳng mê.....

    Trả lờiXóa
  21. Chú Cọp àh Thơ của chú hay quá, nhưng nói thật là cháu chỉ cảm nhận được cái vần vần của thơ thôi,chứ cái sâu xa tâm trạng thì cháu cũng chưa hiểu hết, Làm thơ cũng là nghệ thuật, mà í tưởng gửi hết vào nghệ thuật nhờ nghệ thuật diễn tả tâm trạng..chú àh sau cơm mưa trời lại dạng mà, bây giờ là mùa hè những cơn mưa thực sư có í nghĩa đó chú àh :) Niềm vui và nỗi buồn đi rồi chúng lại đến cũng tình cờ và bất ngờ, chứ đâu kiểm soát được nó đâu, vậy sao mà chú lại :(Gom buồn thả hết vào mây.Nhử cho ngọn gió thổi bay cuối trời.)Sao chú không : ( Buồn vui gửi hết vào trăng.Để nhờ ánh sáng [share] cùng thế gian ) ( share: sẻ chia trong English )

    Trả lờiXóa
  22. Hoan hô ý tưởng của Anh bạn stormLife. Anh Cọp nên phát huy để bà con opera nhìn thấy chân trời mới thêm phần "hoành tráng".

    Trả lờiXóa
  23. @Me3thangnhoc: em biết rồi mà, thậm chí anh đã vượt qua được sự tự ái của bản thân mà chưa có dấu hiệu khả quan nào! @ StormLife: chú sẽ gởi chị Hằng phát tán niềm vui theo ánh trăng còn nổi buồn thì ...làm vậy bất nhẩn quá, của mình mình chịu thôi. @forgetsky:" hoành tráng" là thế nào ?

    Trả lờiXóa
  24. @forgetsky: được rồi anh sẽ cố gắng, còn em dường như lúc này thích lang thang thì phải?

    Trả lờiXóa
  25. em cũng thấy mình đòi hỏi vô lý khi mà đưa ra một tính từ không đo lường được Anh Cọp ah. Nhưng nếu như Anh hứa với StormLife rồi đó, phát tán niềm vui cũng là một trong những điều cần làm ngay và gấp đó.

    Trả lờiXóa
  26. Chú Cọp àh bên cạnh thành công vẫn còn cái tên thất bại đáng ghétbên cạnh niềm vui vẫn cứ còn nỗi buồn vấn vươngdường như chúng không tách rời được chú àh, nên theo cháu chú đừng tách rời chúng ra, chú cứ hãy chia sẻ cả niềm vui và nỗi buồn với công đồng Opera như chị Forgetsky đi, bít đâu chú lại tìm được niềm vui trong chính nỗi buồn mà chú đang dằn vặt đó :)@ Forgetsky : Cảm ơn chị vì lời động viên :)

    Trả lờiXóa
  27. ý hay đấy, chia mỗi người một miếng, ngấu nghiến, nuốt vào bao tử, disapear.

    Trả lờiXóa
  28. Anh Cọp ah, em thấy anh bạn StormLife này cũng thú vị thật đấy dù nhỏ tuổi nhưng nhìn nhận vấn đề khá sắc sảo.Ừh há, em thấy mình đúng là "đường thẳng không đi mà cứ lựa đường vòng". Chắc tại trời ban cho em cái tính ưa "lang thang" chăng?

    Trả lờiXóa
  29. @ StormLife ,@ forgetsky: vậy thì thế này nhé:Gom buồn ta sắc thành cao,Lạng ra miếng mỏng chia nhau...cùng rầu! :D :D

    Trả lờiXóa
  30. @ Chú Cọp : ý tưởng hay đó chú àh cháu rất welcome, nhưng mới chỉ có buồn mà chưa thấy chú nói đến vui :) ( chú đừng nói là không vui bao giờ nhà, vì cháu nghĩ bây giờ chú rất vui khi là một member của Opera Vietnam đó )Gom buồn ta sắc thành cao,Lạng ra miếng mỏng chia nhau...cùng rầu!Còn vui ta gửi vào cây,Nhờ hoa mang tới nụ cười thế gian( cháu mạn phép thêm câu này vào cho đủ vị chụ àh :D :D )@ Chị Forgetsky: Thanks chị nhiều nhiều và nhiều hơn thế một ít nữa :D :D nhưng chị ngấu nghiến xem ra không ổn lắm đâu chị àh, chị cứ bình tĩnh thưởng thức nó để ngẫm lại cái vị của nó chứ :D :D :D :D

    Trả lờiXóa
  31. @StormLife: Buồn mà em cứ nhâm nhi thì hỏng bét. Chị lại càng hỏng muốn thưởng thức hương vị của nó đâu. Nhưng nếu bình tĩnh để nhai và nghĩ rằng làm sao để lần sau không phải nhai nó nữa thì better đúng không nào.@ Anh Cọp ơi, mình nhất trí vậy nhé. nếu vậy mình bắt tay và đồng loạt hô: 1-2-3, Yeah....Đợi Anh Cọp trình làng phiên bản mới đấy.

    Trả lờiXóa
  32. Thực ra trên blog này mình đã chia sẻ cũng đã đầy đủ cung bậc của tình đời rồi đó chứ! những nổi đau có :MÙA VU LAN 2008, NGÀY GIỖ MẸ, BA...những nổi buồn có: NGÀY SINH NHẬT LẶNG LẼ, VÔ Ý, LỜI TRI ÂN, VẤN VƯƠNG...và niềm vui thì tương đối nhiều đấy, ngoài những niềm tự hào về quê huong, quá khứ tươi đẹp thì có những niềm vui đến ngất ngây như: TIỆC MỪNG CUỘC TAO NGỘ. NIỀM VUI BẤT NGỜ, HAI KỶ NIỆM MỘT NGÀY VUI...Tuy nhiên cũng có những nổi buồn không thuộc "bản quyền" của riêng mình ,phải tôn trọng các "đồng sở hữu " nên không thể chia sẻ ngay được mong các bạn thông cảm!

    Trả lờiXóa
  33. @StormLife: bấm vào Tags: THƠ KHLAPHNUM xem nhưng không được kiếm tiền đâu nhé!

    Trả lờiXóa
  34. @ forgetsky: chị àh có ai muốn nhâm nhi nỗi buồn đâu chứ ? :) smile với chị một phát @ chú Cọp: :) :) simle với chú hai phát

    Trả lờiXóa
  35. @StormLife,: chú có hỏi đâu? chú chỉ đùa vụ cháu đòi in thơ của chú đó mà! :lol:

    Trả lờiXóa
  36. Chú Cọp sao chú lại hỏi cháu vậy hả chú?

    Trả lờiXóa
  37. Chú Cọp này :) cháu làm về lĩnh vực in ấn quảng cáo và xuất bản nên cháu bít thế nào là vi phạm bản quyền mà :)

    Trả lờiXóa
  38. @ StormLife: Lại hiểu sai ý chú rồi, chú muốn là thơ chú chỉ chia sẻ cho bà con OPERA , Mà chắc gì ai chịu đọc thơ thẩn này mà kinh doanh hả cháu! :D

    Trả lờiXóa
  39. :) nhỡ cháu maketting mà làm cho nhiều người muốn đọc thì sao hả chú. Nếu mà hot như nhật ký đặng thùy trâm thì chú có chụi xuất bản không hả chú :)

    Trả lờiXóa
  40. @ StormLife: :faint: chóng mặt quá! cho chú xuống mặt đất cái đã! :D được rồi chú sẽ cho phép cháu được thực hiện theo ý mình theo phương thức: lời ăn lỗ chịu nhé!Comment này thay cho giấy ủy quyền :cheers:

    Trả lờiXóa
  41. thanks chú Cọp Kiếm xiền thôi anh em opera ơi :D :D :D xin chúc mừng với chú Cọp một cốc :cheers:

    Trả lờiXóa
  42. ý tưởng hay của StormLife, chắc chắn Anh Cọp nhà ta thế nào cũng có lúc hối hận vì đã bỏ qua cơ hội kiếm tiền.@StormLife ơi, khi nào bắt tay kd thì alô báo để chị chung sức nhé.

    Trả lờiXóa
  43. thanks chị Forgetsky nhiều :) yên tâm em làm sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của chị mà, vì em nghe chị kể thì nhà chị cũng có xưởng làm cơ khí mà :) Đó chú Cọp àh ít nhất đã có một người mua sách roài đó, :)

    Trả lờiXóa
  44. @ StormLife,: đúng đúng! khách hàng này có tiềm năng đấy phải ép chủ xưởng mua cho công nhân đọc để xã stress vậy. :D

    Trả lờiXóa
  45. heheheh chú Cọp thấy khả năng thị trường của cháu chưa nào ? Chị Forget chắc cũng đồng í ngay thôi :D :D D: D:D D: D: cháu đang rỗi cháu sẽ làm cái bìa và cả một số bài rồi post nên cho chú coi nhá :D :D :D :D

    Trả lờiXóa
  46. @Anh Cop: Bay gio Anh dua gia de nghi la vua neu khong sau khi an ban duoc chinh sua boi Anh ban StormLife thi ke nhu thoa thuan cua Anh khong con co hoi thuong luong nua.@StromLife: Day cung la co hoi de Anh Cop nha minh trinh lang voi thien ha day nen chi em minh phai doi Anh ay tra cong "quang cao" nua chu nhi?

    Trả lờiXóa
  47. @forgetsky: he he ..anh đã giao trọn cho Hưng lời ăn lỗ chịu rồi mà!

    Trả lờiXóa
  48. @: Chị Forgetsky: chị yên tâm đi, e, làm về lĩnh vực quảng cáo tĩnh nên chuyện này nhỏ thôi, :) kiểu gì chú Cọp sẽ phải tính đến cái công này của chị em mình :) :)

    Trả lờiXóa
  49. StormLife, chị đang đợi đây. Có cần gì ở chỗ chị thì "la làng" lên nhé.

    Trả lờiXóa
  50. Ái chà ! chắc phải chuẩn bị bộ lông cọp mới để ra mắt công chúng đây!

    Trả lờiXóa
  51. Ngập trời cung bậc oán thanGió mây có thể nặng mang nỗi này?Nỗi niềm kia chẳng dám vaySợ rằng chú Hổ có ngày hỏi thăm!

    Trả lờiXóa
  52. @forgetsky:Tùy em tư vấn vậy!:happy:

    Trả lờiXóa
  53. Hỏng biết bà con opera mình có ai biết may lông cọp thì tư vấn cho Bác Khlaphnum 1 bộ vía mới. Nhưng tính ra Bác rất oách khi diện bộ đang có rồi.

    Trả lờiXóa
  54. @Huongdai_lov:Hỏi thăm cũng chuyện tâm giao,Nghĩa tình thì đã trước sau một lòng.Bác từng trúng "mũi tên đồng",Cho nên nhác thấy cành cong cũng dè! :D :D

    Trả lờiXóa
  55. Cổ vũ cho chú Cọp chuẩn bị ra mắt bài thơ mới, cho vào colection nào :D :D

    Trả lờiXóa