Thứ Ba, 17 tháng 3, 2009

XIN GỞI NƠI ĐÂY LÒNG NGƯỠNG MỘ.

1_TỪ ẤY(NGUYỄN BÍCH LAN)
Em buồn từ đấy ai hay. Không gian kia mãi đặt bày cách xa. Từ cơn mưa tắm chiều tà. Đêm buông hiu quạnh như là chịu tang. Những mùa nhớ xếp thẳng hàng. Trên bờ môi ấy bỏ hoang tên người. Cõi vô tình cõi đơn côi. Cách nhau cả một kiếp người ngả nghiêng... ...



2_VỀ LÀNG(NGUYỄN BÍCH LAN)
Về làng ta thả con diều.
Ta đong đếm gió ta liều rủi may.
Vẽ lên trời một nét mày.
Hút chiều vào đáy mắt say mơ màng.
Cho diều mặc sức lang thang.
Nhử dăm ba đứa trẻ làng ganh đua.
Chẳng ham thắng chẳng buồn thua.
Cốt sao nhử được ngày xưa quay về.

3_HY VỌNG(ĐỖ TRỌNG KHƠI)
Người ta nói với tôi rằng: anh không thể bước qua được dấu chân của mình đâu.
Dẫu có đi đến cùng trời cũng thế!
Song tôi vẫn kiên trì, bất kể…
Và chờ đợi trái tim tôi.
Nỗi khổ đau của trái tim có thể làm thay đổi.
Bởi tôi tin vào bản thân nỗi khổ đau.
Có bước đi riêng trong bóng tối.
Lý do mà tôi chờ đợi là sự kiếm tìm một thứ ánh sáng riêng


“Mong mười chẳng được vẹn mười. Vì con, mẹ chắt nụ cười ra môi. Chênh vênh nửa dốc cuộc đời. Vì con, mẹ mãi đầy vơi nỗi niềm.."(NBL)

THƯƠNG XÓT MẪU TỪ.

Quy tiên Mẹ khuất mấy năm rồi
Nỗi nhớ lòng con chẳng thể vơi
Hai chữ sinh thành chưa đáp trả
Một lời hiếu hạnh vẫn còn trôi
Hôm nay mãn phó thương số phận
Trăm cõi tàn thu xót kiếp người
Giọt ứa rơi đầy trên mộ chí
Nơi này ai oán lệ thầm rơi

đông hòa nguyễn chí hiệp
12.03.2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét