Thứ Tư, 14 tháng 10, 2009

VÌ ĐÂU?

Đã mấy năm rồi đau vẵn đau,
Ngày cơn sóng dữ bổng dâng trào
Cuốn phăng cả biển bờ Nam Á,
Thì cõi tình tôi cũng lao đao.

Buổi ấy nào tôi đâu có hay,
Cứ ngỡ tình yêu vẫn đong đầy?
Cứ tưởng giận hờn trong phút chốc?
Hương vị cho tình thêm đắm say!

Tôi thề chẳng hiểu cái chi chi?
Chẳng biết tôi đây trọng tội gì?
Em nở lạnh lùng tronh khoảnh khắc,
Đau xé lòng tôi :khúc biệt ly.

Tôi có ngờ đâu cái sự đời,
Đất bằng yên ả, bổng ngăn đôi.
Bao nhiêu năm tháng nồng ân ái,
Ngọn sóng trào dâng cuốn sạch rồi!

Có lẻ tôi chưa học chữ ngờ,
Ngày xưa êm ả tựa như mơ.
Nay ôm một khối lòng gặm nhắm,
Trả giá niềm tin lẫn dại khờ.

Tôi biết rằng tôi chẳng thể nào
Đáp ứng được lòng em ước ao.
Nhiều khi muốn bảo rằng em hãy
Đi với người đi: họ sang giàu

Tôi muốn tìm quên mà không thể
Gạt khỏi tim mình nổi đớn đau
Rồi cố tìm quên trong giấc ngũ,
Mà bóng hình em vẫn len vào.

Cố nén lòng đau trước mọi người,
Vẫn cười vẫn nói vẫn vui tươi,
Mà trong tâm khảm ai nào thấu
Héo úa tàn phai cả cuộc đời.

$$$$$$$$$$$

Đời đâu đơn giản như em ngỡ,
Khi ván hai bên đã nên thuyền.
Ảo vọng nhất thời thêm nghiệt ngã
Cho dù có nợ chẳng tròn duyên.

"Người ấy" giờ đây vẫn bên tôi,
Mà hồn trôi dạt cuối phương trời.
Bởi quá bao dung đành cam phận
Đồng sàng dị mộng_bạc hơn vôi.

Ai giải dùm tôi nghĩa cuộc đời,
Giải dùm đảng thức :Hợp_Ly bôi
Tìm ra thông số cho Nguyệt Lão
Se chắc, bền duyên giữa đôi người.

31 nhận xét:

  1. Cho dù có nợ chẳng còn duyênMà sao vẫn cứ ngồi chung thuyền.Lỡ con sóng to thuyền lật úp.Làm sao níu giữ được tình duyên.

    Trả lờiXóa
  2. @khalaphnum«cho du co no chang tron duyen»sao con se ket soi to hongDe roi dong sang nhung di mongGieo kho cho ta lan cho nguoicon noi «bao dung danh cam chiu»chi la ich ky ban than thoi.neu song bao dung long rong moyeu nguoi yeu ca ban than tava vi trach nhiem dung cam chiu.song de yeu thuong tao phuc lanh

    Trả lờiXóa
  3. @Huyentran82 &@ Minhtu86:Ngàn năm chỉ một chữ NGỜ!Thế gian học đến bây giờ chưa xong.Lòng người hơn cả biển Đông,Làm sao "tát" cạn mà mong tỏ tường.Biết ra thì đã khôn lường,Đành cam duyên số tơ vương kiếp này!

    Trả lờiXóa
  4. @khlaphnumChú hỏi vì đâu cớ sự ri?Và thề chẳng hiểu chuyện chi chi(?).Người trong không hiểu,ngoài sao hiểu?!Chắc tại"chi chi"chẳng chi chi?!?

    Trả lờiXóa
  5. @Tragung:Chuyện ấy giờ qua cũng lâu rồi,Dư âm còn lại chút mà thôi.Chẳng dám phiền huynh nhiều lo nghĩ,Một lẽ thường trong chuyện ở đời!

    Trả lờiXóa
  6. @khlaphnumBởi ai đã hỏi lẻ"vì đâu"?Sợ chú bỏ cơm,bụng đói ngầu!Nên ta "mách nước"cho vui vẻ.Chẳn phiền?!Thề không hé nữa câu!

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đã nói rằng chuyện đã quaThì thôi cứ để buồn xa taTại sao cứ nhớ chi cho khổBuồn khổ nhớ hoài, mình thành ma....

    Trả lờiXóa
  8. @mot_chut_tuong_phan :cháu ghé vào thăm chú vui rồi!"Chú" hay gọi "bạn" cũng vậy thôi,Gặp gỡ nơi đây đều hữu hảo,Chia sẻ cùng nhau chút chuyện đời.

    Trả lờiXóa
  9. mot_chut_tuong_phanlúc 15:06 29 tháng 6, 2009

    "Vì đâu nên lẽ hỏi duyên đời?Đồng sàn dị mộng bạc như vôiPhải chăng vì lẽ người không thểChỉ biết ngậm ngùi sống cho qua...Trách chi để hỏi lẽ nơi đâuVì đâu nên hỡi, hỡi vì đâu???Phải chăng vì chỉ không duyên kiếpSống chỉ thân này hồn xa xăm???Than thân trách phận duyên không thểNối tiếc nhìn hoài mãi xa xămĐể cho mình mãi không hiện thựcChỉ biết trách mình lẽ vì đâu???":) Chào chú, qua đây mới thấy quả thật bước vào thế giới thơ. Cháu cũng xin lỗi vì khi chưa biết chú nên đã gọi "bạn" khi nói chuyện ở bên nhà Thảo ly. Mong chú thông cảm.ah, đây là vài lời "pon chen" của cháu khi đọc bài này của chú.

    Trả lờiXóa
  10. mot_chut_tuong_phanlúc 16:06 29 tháng 6, 2009

    :)Sẻ chia cùng nhau chút chuyện đờiCả văn thơ phú niềm yêu thíchTuy thơ không thể vần muôn lẽVẫn cứ tràn ra nhảy cóc thôi...Ở đây gặp gỡ tình bằng hữuNhưng có trước sau để tôn tiVà đây cháu vẫn kiu bằng chúĐể tỏ lòng tôn với chú đây :D

    Trả lờiXóa
  11. @Me3thangnhoc&mot_chut_tuong_phanBởi vì người ta muốn vậy mà.Ngẩm kỷ "VÌ ĐÂU"sẻ hiểu ra.Phần trên:"đau xé...khi ly biệt".Dưới thì dị mộng sống chung nhà?Muốn hiểu chuyện tình khlaphnum.Ghé thăm blog của tragung.Đọc hết comment thơ"XỨ GIÓ".(bài có comment trang cuối cùng)Hay đọc"LẠC LỐI"ở trang nầy.Thơ bảo người ta đã chia tay.Mơ người phú qúi,chê hàn sĩ(?).Nên mới nữa đường đã xa bay!Đọc xong,ghép nối...sẽ hiểu ra,trước-sau không khớp?!(chuyện vui mà.)

    Trả lờiXóa
  12. @khlaphnumComment chú viết"Chùm...Sóc Trăng"bình luận(ở đây)có được chăn?Vì đây,vì đấy đều là một.Chạy lên,chạy xuống máy hết"xăng".

    Trả lờiXóa
  13. @Tragung:Lắm lúc" ta còn chưa hiểu ta",Mà huynh rành rẽ chuyện trong nhà!Đệ cảm phục huynh nhiều lo lắng,Quan tâm, sâu sát bạn gần xa.Huynh ới! huynh ơi! chớ nội suy,Mebathangnhoc có lạ gì.HUYNH_MUỘI chuyện nhà sao chẳng rõ.Cất công phân tỏ để mà chi.Chắc chắn mọi người sẽ thăm huynh,Chuẩn bị tiệc vui thật linh đình.Trang trí vườn thơ thêm tươi sắc,Đối ẩm cùng vui chuyện tâm tình.

    Trả lờiXóa
  14. @khlaphnumĐấy đấy,người ta nhận rồi nha.(lắm lúc"ta còn chưa hiểu ta").Cho nên sau-trước không thống nhất.Lại bảo người ta soi chuyện nhà!Ta đâu giới thiệu blog mình.Chỉ mong bà con hiểu tâm tình.Của chàng lảng tử quê phố Sóc.Tài hoa,thư thái rất hửu tình!

    Trả lờiXóa
  15. Bao dung huynh nối lại tình thânNhưng lòng đã rạng nứt bâng khuâng"Ngưòi ấy" cũng không chừa tật củCho nên chia cách, dẫu vẫn gần........

    Trả lờiXóa
  16. Anonymous writes:"Người ấy" một lần lỡ bước chân ?Ảo vọng nơi xa bỏ tình gần ?Mộng vỡ, bàng hoàng quay về bến ?Bao dung...huynh nối lại tình thân ?

    Trả lờiXóa
  17. @Me3thangnhoc & @Anonymous:Nối thì chẳng nối, vẫn dây dưa,lỗi nhịp cung tơ, đoản khúc thừa.Một bức tranh đời chưa vẹn vẻ,MÀ vẫn thầm mong chút hương xưa.

    Trả lờiXóa
  18. @khlaphnumÔ hô! hắn muốn tự khổ mình!?Chuyện rỏ mười mươi mãi lình xình.Ruột thừa vở mủ,còn cố giử?!Cho viêm phúc mạc,thủm thùm thinh?!

    Trả lờiXóa
  19. LÒNG DẠ chớ đâu phải ĐỒ LÒNG,Mà huynh bảo CẮT thế là xong.Đệ đã nguyện lòng chôn tận đáy,Hy sinh_ mặc kẻ bảo là ngông.

    Trả lờiXóa
  20. @khalaphnumneu da nguyen long chon tan daysao con khoi day noi niem riengde cho con dau mai day xeoheo ua tan phai tam than «Thay»

    Trả lờiXóa
  21. @khlaphnumĐã thế chú đừng hỏi VÌ ĐÂU?Cố lòng chôn chặt mối duyên sầu?!Củng đừng trách móc chi"người ấy".Bám,níu"hương xưa"để sống lâu!?!Đừng nên post hỏi bởi vì đâu,bây giờ và mãi mãi về sau.

    Trả lờiXóa
  22. Ta chỉ muốn lưu mấy vần thơ,Sự thể làm ta cũng bất ngờ.Bè bạn gần xa đòi chia sẻ, chủ nhà chẳng lẻ mãi làm ngơ ?

    Trả lờiXóa
  23. @khlaphnumHỏi người được mấy kẻ hậu sinh?Lấy ai làm kính để soi mình?Trang nầy chỉ thấy lời khuyên nhủ,thương mình,ai chớ có hy sinh.HY SINH chang chứa bao thâm tình.Có phải vậy không hởi bạn mình?Nếu đúng những gì,ai ngẩm nghĩ,thì đời đâu có kẻ hận tình?

    Trả lờiXóa
  24. Cảm ơn hảo ý của sư huynh,Đệ chẳng làm sao phải lặng thinh.Tâm nguyện ngày đầu khi lập blog,Lấy mình soi sáng kẻ hậu sinh.Bởi thế cho nên chữ HY SINH,Chan chứa bao nhiêu nổi thâm tình.Dẫu có chịu thêm nhiều tai tiếng,Dẫu cuộc đời nay lắm vô tình.

    Trả lờiXóa
  25. suy nghĩ như huynh đệ bó tay, :yikes: Thì thôi chẳng muốn nói dông dài .'Chín người, mười ý" bao giờ dứt,Lý lẻ thì ai cũng riêng ai! :D

    Trả lờiXóa
  26. @khalaphnum«lay minh soi sang ke hau sinh»ha ca nhan gian phai han tinhThay the tinh yeu bang thu hanloai nguoi se thanh ke vo tinh?

    Trả lờiXóa
  27. Cứ tưởng mình suy diễn chơi thôiTự nhủ vì em bớt bớt lời Nên đổi nguyên tác lời sách dạy"Tầm thường" nhẹ bớt thành "duyên" khácKhổ chủ khỏi lo nghĩ lôi thôi Tới đây mói tỏ thì ra thếKim sinh Thuỷ đó mãi bao dungCho dù thế sự còn sao nữa Cũng gánh về thôi: chữ thiệt lòngThôi thì đã vậy hãy cho quaĐể các con mình đủ mẹ chaVới bạn ko bị bao mặc cảmKo mất niềm tin trước cuộc đời

    Trả lờiXóa
  28. @Chị Hoa:Mấy lời chia sẻ cảm thông,Chị ơi! xúc động trong lòng trào dâng.Ưu tư vơi bớt mấy phần,Cho hay một chút tình thân ấm lòng.

    Trả lờiXóa
  29. Chúc chú mau thanh thản

    Trả lờiXóa
  30. Giấu tên writes:Tôi là 1 người lạ rãnh rổi lướt qua vài blog, tôi đã ghé vào đây thấy các bạn chia sẽ nhiều với khổ chủ nhưng tôi thấy 1 điều bất công ở đây là khổ chủ chỉ đổ lỗi cho người khác mà sao ko tự nhìn lại bản thân mình xem mình đã có lỗi gì ko? Theo tôi nghĩ trong chuyện này chủ nhà có rất nhiều lỗi vì đã ko tìm ra được nguyên nhân sự việc tại sao người lại thay đổi

    Trả lờiXóa
  31. xin thưa!tôi trách phận chứ không đổ lỗi(nếu như theo ý hiểu của bạn thì tôi chỉ nêu các hành vi thôi)"Tôi thề chẳng hiểu cái chi chi?Chẳng biết tôi đây trọng tội gì"nếu có thể mời bạn đoc tiếp entry:" Trường ca: Tình Buồn" may ra có tìm được manh mối nào chăng.Thành thật cảm ơn bạn đã ghé thăm và để lại comment.

    Trả lờiXóa