Thứ Ba, 23 tháng 3, 2010

CẢ TIN !

Dường như tất cả kinh cầu,
Chỉ là ảo ảnh phía sau hoang đường .
Có không tồn tại yêu thương ?
Hay là chỉ có thiên đường trong mơ.
Có lẻ tôi_kẻ ngu ngơ,
Từ lâu vẫn cứ trông chờ tình yêu.
Tin lời văn vẻ mỹ miều,
Tin vần thơ của đăm chiêu mơ màng.
Tin người : đời rộng thênh thang !
Tin vầng trăng khóc mây ngàn xa xăm.
Tin lời ru gió âm trầm,
Tin con sóng biển ì ầm ngoài khơi.
Cả tin những giọt mưa rơi,
Để bây giờ phải chơi vơi lạnh lùng.
Bây giờ còn lại mông lung,
Bây giờ ân ái muôn trùng cách xa.
Bây giờ tình nghĩa phôi pha,
Dốc lòng còn mảnh hồn ta u hoài.
Chắc rồi sẽ chẳng tin ai,
Thì thôi lây lất chờ ngày...vỡ tim.

29 nhận xét:

  1. :D :D Nếu ngộ được thì Huynh đã thành phật rồi! Cảm ơn đệ về một từ đó ,thật ra trong "bản thảo" cũng là thương nhưng lúc này huynh đảng trí quá . Hôm qua trả lời mail mới được vài chữ lơ đãng làm sao lại bấm nút gởi đi :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  2. Anh! Dạo này anh lơ là với nụ cười hay sao ấy nhỉ? Em đang bộn bề vậy mà vẫn còn cười toe toét cơ mà. Hihi Em ngộ ra rồi, cái gì cũng có giới hạn của nó. Chẳng ai đặt lên vai mình 1 gánh nặng đến nỗi ko gánh nổi đâu, vì thế nên mỉm cười với cuộc sống mỗi ngày. :lol: :cheers:

    Trả lờiXóa
  3. Anh ơi xin chớ phụ ngườiPhải tin mới có ngày nay nụ cười.Dù đời còn lắm phai phôiDù người còn lắm cái tôi khôn cùng.Hãy tin dù chỉ một lầnĐể em thấy được mình cần có nhau.

    Trả lờiXóa
  4. @Huyền Trân:Nhưng cũng có thứ phải tự thấy mình có trách nhiệm và có khi biết rằng mình gánh không nổi nhưng chẳng lẻ buông xuôi

    Trả lờiXóa
  5. Anonymous writes:ồồồồồồồồồồồồồHãy tin dù chỉ một lầnĐể em thấy được mình cần có nhau.có phải "2 đứa" đã..."tình trong như đã, mặt ngoài còn e" ???

    Trả lờiXóa
  6. Ha ha, em nói hộ anh với ai đó đấy chứ. Ha ha :jester: Lại có ng cả tin rùi.

    Trả lờiXóa
  7. @Huyền Trân::lol: :lol: :lol: em gây ra sóng gió rồi kìa! em giải quyết chuyện này đi :D

    Trả lờiXóa
  8. Anonymous writes:Nghi ngờ quá. Tới luôn đi "đôi trẻ" :))

    Trả lờiXóa
  9. Giấu tên writes:phai chi a chiu ganh bot 1 chut thi co le se khac

    Trả lờiXóa
  10. :jester: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: Anh "trẻ". :lol: :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  11. Sống mà ko có niềm tin vào bất cứ điều gì, không thể tin một ai, thì quả là cuộc sống tồi tệ. Nhưng cả tin quá (như RP đây) thì hóa ra ngu ngơ để rồi hụt hẫng "Cả tin những giọt mưa rơi,Để bây giờ phải chơi vơi lạnh lùng."

    Trả lờiXóa
  12. @Rose Pham: Vậy phải làm sao đay?

    Trả lờiXóa
  13. LKDH writes:Sư huynh vui nhỉ. Sống đến từng này tuổi rồi, huynh lại đi hỏi câu "Vậy phải làm sao đay?"Với đệ, chẳng có vấn đề gì không giải quyết được. Phó mặc cho nó ra sao thì ra và chấp nhận hết các kết quả của nó, cũng là một hướng giải quyết.Cả đời huynh sẽ chẳng bao giờ VÔ NGÃ nếu chưa học được 2 chữ CHẤP NHẬN.

    Trả lờiXóa
  14. Cháu thích bài thơ này của chú quá đi mất, đọc mà thấy rưng rưng như muốn khóc. Thấy thương mình quá, vì cũng "Cả tin những giọt mưa rơi, Để bây giờ phải chơi vơi lạnh lùng. "

    Trả lờiXóa
  15. @KathyLove: :D Mừng quá ! có "đồng nghiệp...chướng " rồi !

    Trả lờiXóa
  16. @LKDH writes:Originally posted by anonymous:Với đệ, chẳng có vấn đề gì không giải quyết được. :) Hãy đọi đấy !

    Trả lờiXóa
  17. LKDH writes:Đệ thừa biết sẽ nhận được câu này khi đệ nói như thế :D. Huynh không phải là người đầu tiên nói với đệ "Hãy đợi đấy!" đâu :D

    Trả lờiXóa
  18. Anonymous writes:"Với đệ, chẳng có vấn đề gì không giải quyết được. Phó mặc cho nó ra sao thì ra và chấp nhận hết các kết quả của nó, cũng là một hướng giải quyết."

    Trả lờiXóa
  19. @LKDH:Mục đích tất nhiên là phải có rồi vì đó chính là hoàn cảnh hiện tại của huynh, mục đích phụ là giải tỏa một cách chơi vơi và chính vì thế không muốn nhắm vào đối tượng cụ thể mà nhờ những ý thơ để chuyển tải cho đời. Đưa lên đây là muốn tất cả mọi người cùng mổ xẻ và cùng thử giải quyết xem sao chứ hoàn cảnh cụ thể thì có lẻ ai cũng có cách riêng có điều nó tích cực hay bất cần đời mà thôi.

    Trả lờiXóa
  20. LKDH writes:Đệ hỏi huynh vài câu nhé, hãy trả lời thành thật nhất!Huynh viết những lời ai oán, chán nản tình đời kia là có mục đích không ? Và huynh có nhắm đến đối tượng nào sẽ đọc những điều này không ?

    Trả lờiXóa
  21. LKDH writes:Chỉ lấy 1 phần để đem ra trích dẫn, ý nghĩa của nó khác đấy :D

    Trả lờiXóa
  22. LKDH writes:Mục đích này chấp nhận được :DTiện thể hỏi huynh luôn. Huynh có biết rằng "người ấy" cũng đọc được những gì huynh viết trên đây không ?

    Trả lờiXóa
  23. :rolleyes: Nguy hiểm quá, nguy hiểm quá :cry:

    Trả lờiXóa
  24. Đọc thơ mà cứ đòi hiểu cặn kẽ thì nó mất thú vị đi chú nhỉ, cứ đọc rồi thấy nó hay hay, thấy nó đung đúng, thấy nó hợp với mình một chút, hợp với xã hội một chút, thấy mênh mông xa vắng một chút, thấy hồi hộp, thấy thương nhớ mong manh, thấy mình lạc lõng, thấy cần chở che... có như thế thì cái hay của thơ mới ngấm vào người. Chú LKDH ơi, chỉ cần đọc thôi chứ hiểu kỹ quá thì lại mất hay rồi đúng k chú ??

    Trả lờiXóa
  25. @LKDH writes:Hì hì Điều này hoàn toàn "vô ngã" bởi vì sao, thì huynh đã trình bày ở trên rồi !

    Trả lờiXóa
  26. Èo, thế này thì câu chuyện còn dài

    Trả lờiXóa
  27. @Lữ Khách Độc Hành :Tại sao lại là đột phá? Tất cả chỉ là chuyện đời huynh gởi gấm vào mấy vần thơ để giải tỏa cho chính mình thôi mà, còn về ngôn ngữ thì đúng là "có lẽ" và "đãng trí" nhưng lúc này thì huynh cũng không quan tâm lắm vì đôi khi viết vội vì áp lực công việc và áp lực ...nhiều thứ khác. Mỗi khi rảnh rỗi đọc lại phát hiện đâu sữa đó mà đệ quan tâm làm gì lỡ nổi tiếng (:yikes: ) thì đã có bộ phận biên tập của nhà xuất bản rồi !:lol: :lol: :lol: :lol:

    Trả lờiXóa
  28. "Bây giờ tình nghĩa phôi pha, Dốc lòng còn mảnh hồn ta u hoài." Như đâm vào trái tim của cháu vậy chú ơi...

    Trả lờiXóa
  29. @Mây Tím Chân Trời:Originally posted by Maytimchantroi:Như đâm vào trái tim của cháu vậy chú ơi..Chú không cố ý đâu tại cháu vô tình bị mảnh pháo mồ côi lạc trúng thôi !:lol: :lol:

    Trả lờiXóa