Thứ Tư, 14 tháng 5, 2008

NHỮNG BÀI THƠ TÌNH{st}


TÌNH YÊU CỦA TÔI

Tưởng như tôi có thể ăn,
Rằng cơ thể được nuôi bằng tình yêu.
Không?sao no suốt buổi chiều,
cùng em đi dạo bao nhiêu đường rồi.
Vai em khẽ đụng vào thôi,
là tôi như thể mây trời tan ra.
Tan ra rồi lại la đà,
lai sa xuống đụng thêm ba bốn lần.
Vịn nhau để giữ thăng bằng,
kẻo tình yêu lệch cán cân vui buồn.
Vui hơn những nổi vui thường,
buồn hơn cả ngững nổi buồn từng mang.
Tình yêu có giống nấc thang,
sao tôi cảm giác ngày càng lên cao.
Lắng im bớt mọi ồn ào,
em nghe tôi thở với bao la này.
Em là một triệu lá cây,
một đời tôi hái đủ đầy tay chưa?
Hay còn một chiếc lá thừa,
tôi còn đi hái những mùa lập xuân.
Yêu em ngỡ cũng yêu dùm
đất trời, sông biển, núi rừng,người ta.
Tay cầm một triệu bông hoa,
mời em giữ hết mới là hiểu tôi.

DOÀN VỊ THƯỢNG

XIN LỖI EM

Xin lỗi em ,vì một lý do nào
thềm nhà tôi vắng tiếng chân em bước.
Thì lúc ấy_lối đi ngoài cổng trước,
tôi vẫn tin cỏ chưa vội mọc đầy
cỏ độ lượng cỏ cần bết rõ
tôi có gì xúc phạm đến em đây?

Xin lỗi em vì một lý do nào
Em sẽ chẳng dừng chân nơi ta đang đứng đợi.
thì lúc ấy_vẫn xôn xao lá mới,
hàng cây đang hồi hộp chẳng nghi ngờ.
cây thẳng thắn chưa tin điều phản bội,
tôi có gì xúc phạm đến em đây?

Xin lỗi em vì một lý do nào
em vờ vĩnh than phiền tôi đủ tội.
thì lúc ấy_tôi vẫn tin bóng tối
chưa nhuộm đen được hết trái tim mình.
muốn thật biết ai là người gian dối,
xin hãy chờ phán xét của bình minh.

Nếu như em quả quyết muốn xa tôi,
người mới đến rủ em quên người cũ.
Thì em cứ đi_xin đừng gieo tiếng dữ
{ai chưa yêu chưa cảm thấy mình hiền}
Tôi chỉ mượn một lời thơ nhắn nhủ
"cầu em được người tình như tôi đã yêu em"

ĐVT.

2 nhận xét:

  1. Sao anh lại để tiêu đề blog ảm đạm như vậy.... Cố gắng lên anh! Hãy quên đi những điều không cần thiết Đời sẽ nhẹ nhàng và tinh khiết biết bao nhiêu

    Trả lờiXóa
  2. Và cả avatar nữa phải không? có những điều không thể nói, có những nổi niềm tưởng chừng mãi mãi vùi chôn tận đáy lòng nếu không có blog. Vì vậy khi mình lập blog mục đích chính là để giải tỏa nổi lòng, nơi giam lỏng những ưu phiền và nếu có thể được đón nhận sự chia sẻ của mọi người thì vô vàn hạnh phúc. bất công quá hả? nhưng có lẻ chỉ một thời gian nữa thôi khi những nhiệm vụ đó hoàn thành thì mình sẽ chuyển nội dung sang một giai đoạn mới tích cực hơn. Hãy chờ xem bạn nhé!

    Trả lờiXóa