Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2008

NIỀM TIN Ở TRỌ.

Xin mạn phép mượn ý tưởng của cố Nhạc Sĩ Trịnh công Sơn để nói lên những điều bức xúc về niềm tin trong cuộc sống hôm nay. Vụ lùm xùm về Hoa hậu Việt Nam 2008 chưa kịp lắng xuống thì hôm qua đọc tin trên báo thấy cơ quan điều tra đã chính thức khởi tố bà giám đốc Nông trường Sông Hậu : Trần ngọc Sương về tội lập quỷ đen , thêm một chút niềm tin của tôi bị tháo gỡ một cách cưỡng bức.
Cô ba Sương đã từng nhận nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý trong và ngoài nước, làm rạng danh cho phụ nữ Tây nam bộ và phụ nữ Việt Nam nói chung.Đó là một người phụ nữ từ lâu tôi hết sức ngưỡng mộ không chỉ bởi tài năng mà còn ở phẩm chất đạo đức cách mạng, biên tập viên Tạ Bích Loan trong một phóng sự của đài truyền hình Việt Nam đã mệnh danh cho cô là:"người phụ nữ ba không"(không chồng, không con, không tài sản).
Khi dư luận lên tiếng về những sự việc không bình thường ở Nông trường Sông Hậu thì tôi cho rằng có lẻ do công việc phải đi lại nhiều nên cô đã không thể sâu sát và quá tin vào cấp dưới của mình để xảy ra cớ sự.
Rồi khi cơ quan điều tra nhập cuộc,các cộng sự dưới quyền của cô lần lượt bị tạm giữ , cơ quan và chỗ ở bị khám xét để điều tra,.vẫn chưa thấy cô bị sờ đến niềm tin vào sự vô tội của cô càng được khẳng định trong tôi mặc dù tôi thừa hiểu ở cương vị lãnh đạo ít nhiều cô cũng phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra.
Và hôm nay , đọc xong bài báo về tin cơ quan điều tra chính thức khởi tố giám đốc Nông trường Sông Hậu: Trần ngọc Sương tôi bất giác thử dài ngán ngẩm. Đây không phải là lần đầu tiên thần tượng sụp đổ trong tôi, đã bao lần chứng kiến cảnh tượng rơi mặt nạ và vỏ bọc của những nhân vật đáng kính(tất nhiên là trước khi bị vạch trần) bị xé toạc để lộ bên trong là những thứ vô cùng kinh tởm. Điều đọng lại trong tôi lúc này là một nổi buồn vì niềm tin bị phản bội.
Cũng có thể số tiền đó cô không dùng vào việc riêng tư nhưng chừng đó để cũng cố địa vị và mưu cầu một chút hư danh thì cũng không phải là điều nhỏ nhặt. Đau xót thay! nhưng không phải đau xót cho cô ấy mà đau cho tất cả những người từng hảnh diện về người phụ nữTây Nam Bộ đã từng làm rạng danh xứ sở quê hương. Một con người hứa hẹn còn nhiều cống hiến cho xã hội với phẩm chất cách mạng chân chính, là hình tượng cho mục tiêu phấn đấu của nhiều người nhất là phụ nữ nhưng cuối cùng cũng không thể vượt qua cái vòng danh lợi.
Vậy là thêm một lần nữa niềm tin trong tôi đã đội nón ra đi,những niềm tin còn sót lại cũng không khỏi lung lay vì ảnh hưởng bởi "cơn bão" vừa trãi qua đó. Cuộc sống mà thiếu niềm tin thì còn gì là thú vị ,thôi thì hãy cố tin vào những gì còn sót lại và coi đó như những người khách trọ,ở hay đi là tùy không cần thiết phải níu kéo.
Nghe sao mà tiêu cực quá hả?Nhưng biết phải làm sao bây giờ!

9 nhận xét:

  1. "...thêm một chút niềm tin của tôi bị tháo gỡ cưỡng bức". Một chút thôi nha anh, chứ em thấy tình hình xã hội hiện nay mà bác tháo gỡ nhiều quá thì chẳng bao lâu nữa sẽ không còn gì để tháo gỡ nữa đâu :D

    Trả lờiXóa
  2. vì thế nên muốn chuyển đổi"cơ chế" thành ở trọ để không phải tháo gỡ nữa

    Trả lờiXóa
  3. Liệu "ở trọ" được đến bao giờ hả "người bạn lớn"? Hay là cũng thực hiện 3 không: " không thấy, không nghe, không cưỡng bức"... :chef:

    Trả lờiXóa
  4. Hương Đài hơi thiển nghĩ một chút: Có niềm tin là máu thịt, là bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc trường chinh của con người. Đó là niềm tin rằng luôn có nhiều người tốt, có nhiều điều tốt đẹp tồn tại quanh ta. Như Ba của bạn chẳng hạn. Và niềm tin rằng: không ai có thể hoàn mỹ. Xã hội dù có tốt đẹp cho mấy cũng có những vấn đề của nó. Vậy nên, không có gì phải bi quan ÔM ĐẦU ĐAU KHỔ bởi một số "niềm tin ở trọ" cá biệt ấy.

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn Cọp! Là người có biết, yêu quý, kính trọng & ngưỡng mộ chị Ba Sương, tôi đoan chắc với Cọp 1 câu: CHỊ BA SƯƠNG VÔ TỘI! Thời nay những 'người nhớn' trên kia ko ra mặt với nhau mà họ xài 1 chiêu của bọn ăn mày là 'đánh chó' của nhau! (Xin chị Ba Sương thứ lỗi, 'đánh chó' là từ mà bọn khốn vẫn dùng trong những trường hợp cần nắn giò sờ cẳng thử gân nhau trước nhiệm kỳ đại hội hay những vụ dàn xếp hậu trường tế nhị). Nếu Cọp biết rằng, cô Ba Thi nhận danh hiệu ANH HÙNG LAO ĐỘNG chỉ trước lệnh bắt giam 90' thì sẽ hiểu cho chị Ba Sương hôm nay. Nào ai nói cho tôi & Cọp biết vì sao các bác Trần văn Giàu, Trần Bạch Đằng & Trần văn Trà phải về 'hiu' khi mà tuổi đời, trí tuệ & uy tín rực rỡ nhất? Ngày nay ai mà chả tôn vinh NGUYỄN TRÃI, nhưng xin đừng quên thời đó ông ta là tội phạm 'đặc biệt nguy hiểm' phải tru di cửu tộc?! Có những sự thật chỉ sáng tỏ sau 1.000 năm. Riêng tôi cầu mong chỉ khoảng 10 năm nữa, chị Ba SƯƠNG sẽ lung linh như hòn ngọc tinh khiết nhất, rạng rỡ nhất & đẹp nhất. Nói tới đây bỗng dưng tôi mệt, ai còn khỏe xin làm ơn rót dùm tôi 2 ly rượu, 1 ly xin dâng mời ông Nguyễn Việt Thành, ly còn lại hãy hắt vào mặt trung tướng Cao Ngọc Oánh! Sáng mai dậy sớm, tôi sẽ cung kính dâng trà cho 'tội đồ' Phạm Xuân Quắc. Nếu ai thấy 2 gã xui gia Nông đức Mạnh - Nguyễn việt Tiến dắt tay nhau lảng vảng đâu đây thì xin thả chó ra xua đuổi dùm tôi. Đa tạ! Đa tạ!

    Trả lờiXóa
  6. kv08 writes:Tôi cũng không nghĩ là cô Ba Sương có tội!

    Trả lờiXóa
  7. M writes:Bỏ ngòai chuyện chính trị.Hiện nay, em có cảm nhận Xã hội ta đang có một bọn quan lại quá ích kỷ, ngu dốt, tham lam và ác độc. Mồm nói vì dân, nhưng rất ngụy tạo, vì gia đình chúng thì đúng hơn.Những người đang gọi là lãnh đạo thì cứ sao sao ấy. Có phải nước ta đang gặp đại nạn thật sự? Vì các ông này ngồi vị trí theo nhiệm kỳ dài quá, dân ta sẽ khổ dài dài ...Mẹ chúng nó! Khi nào có Nguyễn Trung Trực Miền Tây nổi dậy, em nguyện làm dũng sĩ tiên phong.

    Trả lờiXóa
  8. tran quoc toan writes:Các bạn ngây thơ quá!Lúc NTSH còn là vũng sình, có ý kiến gì thắc mắc đâu?Bây giờ có người muốn giành quả ngọt. Cô Ba bị tố. Khi doanh nghiệp đang hoạt động, có đơn vị nào dám khẳng định là mình không hề nợ !?! Điều quan trọng đó là nợ như thế nào- sẽ giải quyết ra sao?Từ Nam chí Bắc, riêng kinh phí công tác nước ngoài của cán bộ, có ai biết 1 chuyến đi giá trị bi nhiêu, Hay số chi trong 9 năm cho 1 người hay công cán là bi nhiêu hong? Cam đoan số chi của cô Ba là quá nhỏ.Quốc nạn ở Việt Nam là tham nhũng, cả nước đang hì hục chống tham nhũng. Nhưng giặc tham nhũng không lo chống, chỉ lo ngáng đường kiếm ăn, hè nhau hạ bệ hiền tài. Thối không ngửi được.10 năm nữa, tôi nhắc cho con cháu mình Nông trường sông Hậu do ai gầy dựng, rồi bị hạ bệ ra sao?! Dạy chúng biết rằng ở VN, bản thân đừng quá nỗ lực để có thành công rực rỡ, nguy hiểm lắm. Đừng dạy dột khi nghĩ rằng, làm tốt là hay, là thành công.Sao không thấy chị Tạ Bích Loan bình gì về vấn đề này nhỉ?Nếu nói cô Ba tham nhũng, chuyên quyền . . . thì những chứng nhận của Nhà Nước khi xét tặng anh hùng lao động không hề có giá trị? Nhà nước mình có minh mẫn không?VTV khi làm chương trình, cơ quan ngôn luận cấp trung ương phát ngôn, thông tin truyền thông là đúng hay quyền lợi hiện tại làm làm lu mờ tri giác? Bẩn.Sáng nay xem quốc hội tám, nhìn bác Dũng có khuôn mặt chảy xệ vô tri, nghe ủy viên nói nhiều điều vô nghĩa, tôi vô cảm. Không còn tí ti hy vọng gì nữa.Có ai biết cô ba Sương đang bị lưu đày ở đâu, làm ơn chỉ lối.Thắp nén hương cho niềm tin bị mất.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi là người từng sinh hoạt chung và từng bỏ lá phiếu bầu bác Năm Hoằng vào BCH Đảng bộ của ngành , tôi cũng đã là người tự tước danh hiệu đảng viên vì xét thấy mình không thể hoàn thành nhiệm vụ vậy nên tôi rất hiểu sự việc này. Tôi tôn trọng quá khứ, tôn trong từng ý kiến riêng nên xin không bình luận gì thêm vì dù sau đây cũng là sự đã rồi!

    Trả lờiXóa