Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2008

SÓC TRĂNG QUÊ TÔI.


NGUỒN: clip.vn

Sóc Trăng quê tôi ruộng thẳng cánh cò bay,
Có ai qua đây lòng không nhớ nơi này.
Sóc Trăng thân thương, biết bao con người,
Trãi qua gian lao vẫn một lòng chung thủy.
Sóc Trăng hôm nay phố xưa đã đổi thay,
Máy xay ven sông hòa tiếng máy trên đồng.
Những đêm trăng trong phum sóc tưng bừng,
Tiếng ca lâm thon vẫn mặn nồng thiết tha.
..ơ...ơ..kia !dòng nước Xung Đinh chảy về chông chác,
Nước quanh năm nuôi lúa ắp dòng.
..ơ...ơ..Đây vùng đất Trà Tim tỏa ngàn bóng mát,
Suốt bốn mùa cây trái oằn sai.
..ơ...ơ..hai vùng đất quê tôi trĩu vàng bông lúa,
Lúa ba trăng vui đón luá mùa.
Đây! vùng đất Miền Tây vững vàng vươn tới,
Có ai về xin nhớ ghé Sóc Trăng quê tôi.

Tác giả: cố Nhạc Sĩ Quách trung Tín.

12 nhận xét:

  1. Vậy là quê anh ở Sóc Trăng! Anh còn ở ST không ạ? Vì nhà Õ em ở Bạc Liêu, qua ST thích lắm vì có rất nhiều ngôi chùa đẹp!

    Trả lờiXóa
  2. EM mới vào blog nên chưa đọc hết, nhưng đọc mấy bài thôi đã thấy được tâm trạng của chủ nhân rồi! Nhưng đến đâu thì chưa chắc được! Nhưng cuộc đời là thế anh ạ! Ai biết được chữ "ngờ"!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc anh ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  4. Vâng ạ! Cả hai đứa! Đứa miền Trung, đứa miền Tây, gặp nhau trên cao nguyên thế là nên duyên.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi mình nghĩ đây để mai lại cày tiếp :D

    Trả lờiXóa
  6. vậy là bạn đang sống xa quê hả?

    Trả lờiXóa
  7. @Nguyễn Thị Bé:Hiện tại mình đang ở h.Mx cũng sát ngoại ô TP Sóc trăng đó!

    Trả lờiXóa
  8. Rất vui được quen anh! Tết vừa rồi em mới về Bạc Liêu anh ạ!

    Trả lờiXóa
  9. Vâng ! tất cả những gì trên blog là...của mình đó!

    Trả lờiXóa
  10. Ở đâu cũng vậy miễn là hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  11. Anh thì sao ạ? NHững bài viết chất chứa nỗi niềm!

    Trả lờiXóa