Thứ Tư, 12 tháng 11, 2008

KẾT THÚC LỄ HỘI OOC OM BOC.

Đúng như dự kiến , vào lúc 16g chiều nay cuộc đua ghe ngo nam đã xác định được tân vô địch 2008 đó là đội ghe ngo của chùa BÓN MẶT thuộc huyện Mỹ TÚ sau khi vượt qua đội đồng hương Mỹ Tú khác là đội ghe ngo chùa Trà Quít trong trận chung kết.Năm nay có 35 đội ghe ngo nam tham dự gồm 30đội trong tỉnh và 5 đội là khách mời của các tỉnh Cà Mau , Bạc Liêu, kiên giang, Hậu giang và Vĩnh long. ...


Cũng trong nội dung đua ghe ngo hôm qua cuộc đua ghe ngo nữ cũng đã có nhà tân vô địch là đội KOSTUM thuộc huyện Cù lao Dung. Cuộc đua ghe ngo nữ chỉ có 10 đội tham gia và không có đội ghe ngo nữ từ các tỉnh khác tham dự.
Điểm khác biệt trong công tác tổ chức năm nay là BTC không trao giải thưởng từ hạng 1 đến hạng 8 như các năm mà chỉ trao giải cho 4 thứ hạng đầu thay vào đó BTC đã trao giải cho các đội nhất bảng và các đội thắng trong các vòng loại trực tiếp. Có lẻ sự thay đổi này đã kích thích các đội ra sức luyện tập và đầu tư tốt hơn, điều đó phản ảnh qua các trận đấu sôi nổi quyết liệt, so kè từng mét một thậm chí có trận đấu không thể phân định thắng thua bằng mắt thường khiến BTC phải nhờ đến sự trợ giúp của Camera.
Điều thú vị của cuộc đua ghe ngo ít người để ý là luật bất thành văn: ghe chiến thắng ngoài việc về đích trước còn phải đảm bảo còn đủ người và phương tiện vật dụng trên ghe không bị rơi rớt.
Vậy là sau một tuần hoạt động nhộn nhịp lễ hội ooc om boc đã kết thúc cùng với lễ trao giải cho các đội ghe ngo. Do lễ hội năm nay kéo dài một tuần (so với trước đây chỉ gói gọn trong thời gian một ngày đêm )nên số lượng bà con khmer và khách tham quan không phải chen chúc quá tải như những năm trước. Tuy nhiên không khí lễ hội lại kém phần sôi động ngoại trừ ngày cuối cùng khi lễ hội bước vào hoạt động chính(như tôi đã nói chiếm gần như 90% phần hồn của lễ hội) là hội đua ghe ngo .
Năm nay , vì lý do riêng tôi đã không thể trực tiếp tham gia lễ hội nên không có ảnh để cho các bạn xem được ngay bây giờ như đã hứa, thành thật xin các bạn thứ lỗi. Có lẻ phải trông chờ vào sự chi viện của bạn bè hoặc nếu "chôm " được thì sẽ ra tay để phục vụ các bạn ngay thôi. Chờ nhé!

3 nhận xét:

  1. Qua lễ hội rồi thấy anh có nhiều thay đổi :D Chắc cũng nên có j` đó để chúc mừng :D

    Trả lờiXóa
  2. @UN_Angel:Tinh mắt ghê đúng là đang có sự thay đổi lớn đây.

    Trả lờiXóa
  3. :D Vậy sao anh còn chưa tổ chức mừng :D

    Trả lờiXóa