Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

TỰ TRUYỆN THỜI TRAI TRẺ.

TỰ TRUYỆN THỜI TRAI TRẺ.

Tháng tám trời trong thật tuyệt trần
Trời Thu thanh thoát thoả tình thân.
Tôi thường tụ tập trai thân thiết
Tìm tới thôn trang thưởng thức trăng.

Từ thuở thiếu thời thật thiết thân.
Từng tên tiểu tử tại thôn trang
Trăng tròn tụ tập tràn thi tửu,
Tích tịch tình tang tới tàn trăng

Thỉnh thoảng tuần trăng tối thật tròn,
Tôi thường trông thấy tại trong thôn.
Tóc thề tha thướt tựa “Tiên tử”,
Thành thử tim tôi thầm tính toan .

Tối tối tôi tìm thế tới thăm,
Tiếng tơ tình thúc tới thôn trang.
Tôi tìm Tiểu thơ thầm thỏ thẻ
Từ trước trăng treo tới tối tàn .

Trong trái tim tôi thiết tưởng thầm
Tiểu thơ thanh tú tuyệt tài_tâm .
Tâm tình thắm thiết Tôi thương tỏ ,
Trận trọng Tiểu Thơ thỏa tình thâm.

Thằng tôi thân thế thiệt tầm thường .
Tử tế , thành tâm “Tiên tử” tường.
Thắm thiết tâm tình tôi tôi tự tỏ
Tinh thông Tiên tử thấu thêm thuơng .

Tuấn tú , tự tin thấy thực tài,
Thật thà từ tốn tướng tốt thay.
Tâm thư trao trọn thêm tình tứ ,
Tin tưởng Tiểu thơ thuận thắm tình.

Tham thú tình, tôi trượt tú tài
Tôi thường tự trách tổn thân trai
Thực tâm tôi thẹn, tôi than thở,
“Tiên tử” thương tình , thật thảm thay.

“Tiên tử” tâm tình thôi thúc tôi.
Tội tình thổn thức tệ thêm tồi .
Tu tâm thi tới ta toan tính.
Thành tích ta thời thăng tiến thôi.

Tỉnh trí tình tôi thắm thiết thêm,
Từng thu tiến tới tỏ trăng thềm.
Thu tàn , thu tới ta thao thức,
Thầm tính trung Thu thắm trầu têm.

Thắm thoát từng thu,, tuổi trưởng thành.
Tiểu thơ thủ thỉ thúc thành thân.
Trọn tình thê tử ta trù tính
Từ thuở tròn trăng thật tuyệt trần.

Thoạt tiên trình tới toàn Thân Tộc,
Thân thích trong thôn thẩy tác thành.
Thong thả trao tin từng Tiểu tử,
ToànThôn thích thú trước thông tin.

Từng tên thi thố tài trang trí
Trại tiệc thành thân thật tốt thay.
Thi thố thời trang từng tiểu tử
Trầm trồ tuấn tứ thiệt tươi trai.

Tới trước trang thơ thất Tổ Tiên ,
Tụi Ta thi tế tục thành thân
Thẹn thùng “Tiên Tử “tay tìm tới
Tìm tới tay ta túm thật tâm .

Tiệc thết thật to, tửu tràn trê,
Thực tình Tôi thấy thật thỏa thuê..
Tâm tư Thê Tử thì tươi tắn ,
Thôi thế tình ta trọn tiếng thề.

30/9/2017
Khlaphnum.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét